Trung tâm du học

trung tâm du học

Trung tâm du học hiện nay là một trong những địa điểm quen thuộc của các bạn trẻ hay các bậc phụ huynh muốn cho con em mình đi du học nước ngoài. Với sự hỗ trợ của trung tâm du học với những chuyên gia tư vấn sẽ giúp việc làm hồ sơ thủ tục đi du học được thuận tiện hơn. Vậy, trung tâm du học được thành lập như thế nào? Hãy cùng Luật Rong Ba tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tư vấn du học là gì? Tìm hiểu khái niệm tư vấn du học

Tư vấn du học là một trong những ngành nghề có điều kiện và phải đáp ứng các quy định chuyên môn nghiêm ngặt. Tư vấn du học là một trong những ngành nghề có điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam, vì vậy sau khi đăng ký kinh doanh, tổ chức muốn hoạt động dịch vụ tư vấn du học phải xin giấy phép tại Sở Giáo dục và Đào tạo mới được phép hoạt động theo quy định tại Nghị định 46/2017/NĐ-CP (sửa đổi bởi Nghị định 135/2018/NĐ-CP). Vậy, các điều kiện, quy trình, hồ sơ và thủ tục du học là gì? Luật Rong Ba sau đây sẽ làm rõ những vấn đề mà khách hàng quan tâm về tư vấn du học.

Điều kiện mở trung tâm du học

Đối tượng được phép thành lập

Căn cứ khoản 1 Điều 106 Nghị định 46/2017/NĐ-CP, tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học bao gồm:

– Doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật Doanh nghiệp;

– Đơn vị sự nghiệp có chức năng cung cấp dịch vụ tư vấn du học;

– Cơ sở giáo dục nước ngoài hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.

Điều kiện thành lập trung tâm du học

Căn cứ quy định tại Điều 2 Nghị định 135/2018/NĐ-CP, để thành lập Trung tâm tư vấn du học, chỉ có điều duy nhất về mặt chuyên môn nêu dưới đây, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư đã hoàn thành, cụ thể:

Nhân viên trực tiếp tư vấn du học có trình độ đại học trở lên; có khả năng sử dụng ít nhất một ngoại ngữ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trình tự, thủ tục mở trung tâm tư vấn du học

Để làm thủ tục xin giấy phép mở trung tâm tư vấn học tập, cơ sở kinh doanh phải làm thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp.

Thành lập công ty là bước đầu tiên để đặt nền móng cho việc khởi nghiệp cũng như phát triển và mở rộng sau này. Hiện tại, chỉ với 5 bước đơn giản, có thể thành lập một công ty mới.

Bước 1: Chọn loại hình công ty

Có 5 loại hình kinh doanh khác nhau, vì vậy khi lên kế hoạch thành lập công ty, trước tiên các cá nhân, tổ chức cần lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty

Sau khi lựa chọn loại hình kinh doanh để thành lập, cá nhân, tổ chức cần xác định tên công ty, nơi đặt trụ sở chính, vốn điều lệ và ngành nghề kinh doanh. Sau đó chuẩn bị các tài liệu sau:

– Hồ sơ đăng ký kinh doanh;

– Bản sao có chứng thực CMND, căn cước công dân hoặc hộ chiếu hợp lệ của thành viên, cổ đông sáng lập công ty;

– Dự thảo Điều lệ công ty phù hợp với loại hình thành lập dự kiến thành lập.

Hồ sơ nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh nơi đặt trụ sở chính của công ty.

Thời gian hoàn thành: 03 – 05 ngày.

Bước 3: Công ty khắc con dấu

Sau khi có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và mã số thuế, công ty sẽ khắc con dấu của doanh nghiệp tại các cơ sở đủ điều kiện kinh doanh khắc con dấu.

Thời gian thực hiện: 01 ngày.

Bước 4: Công bố mẫu con dấu

Sau khi có con dấu để con dấu có hiệu lực và được sử dụng, cần làm thủ tục công bố mẫu con dấu của công ty trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Thời gian thực hiện: 01 ngày.

Ghi chú:

Sau 03 ngày kể từ ngày công bố, mẫu con dấu sẽ được hiển thị trong thông tin của doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. VN.

trung tâm du học
trung tâm du học

Bước 5: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty cần nộp hồ sơ đề nghị công bố thông tin về cơ sở kinh doanh trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Nội dung được công bố bao gồm nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau:

– Kinh doanh;

– Danh sách cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

Thời hạn công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Hồ sơ thành lập trung tâm tư vấn du học

Căn cứ Điều 108 Nghị định 46/2017/NĐ-CP và Khoản 44 Điều 1 Nghị định 135/2018/NĐ-CP, hồ sơ thành lập trung tâm tư vấn du học bao gồm:

Tên tài liệu

Nội dung chi tiết

Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học

– Mục tiêu, nội dung hoạt động;

– Khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài;

– Kế hoạch và các biện pháp tổ chức thực hiện;

– Phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro đối với người được tư vấn du học;

 

Danh sách đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học

– Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí công việc sẽ đảm nhiệm tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học;

– Bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu văn bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học.

Tại sao bạn phải thực hiện thủ tục thành lập một trung tâm du học?

– Theo quy định tại Nghị định 46/2017/NĐ-CP, tư vấn du học là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, vì vậy để làm loại hình kinh doanh này cần đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật. Để khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ tư vấn du học, đối tượng cần có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.

– Nếu bạn không có giấy phép thành lập trung tâm tư vấn du học nhưng thành lập trung tâm tư vấn du học thì trung tâm đó không được coi là “hợp pháp” và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Trường hợp hoạt động mà không làm thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học

– Trường hợp hoạt động không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học sẽ bị xử lý hành chính theo quy định tại Nghị định 04/2021/NĐ-CP với mức phạt 10.000 đồng. Từ 000 đồng đến 50.000.000 đồng tùy theo hành vi vi phạm và mức độ vi phạm

– Ngoài hình thức xử phạt hành chính nêu trên, đối tượng khi thực hiện hoạt động tư vấn du học mà không có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động kinh doanh tư vấn du học sẽ áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả như: Buộc cải chính thông tin không đúng sự thật đối với hành vi vi phạm. Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm. 

Dịch vụ tư vấn du học của Luật Rong Ba

Các dịch vụ Tư vấn Du học của Luật Rong Ba gồm các dịch vụ có phí hoặc không có phí. Tùy mỗi hồ sơ, quốc gia hay trường mà mức phí có thể là 0 đồng hoặc có phí với mức hợp lý. Dịch vụ Tư vấn du học tại  Luật Rong Ba bao gồm những công việc sau đây:

1, Tư vấn chọn nước du học, trường học, ngành học: Dựa vào trình độ học vấn, tiếng Anh, bằng cấp, kinh nghiệm làm việc, khả năng tài chính, yêu cầu đầu vào của khóa học bạn mong muốn.

2, Chuẩn bị tiếng Anh cho du học: Nếu bạn chưa đủ trình độ tiếng Anh, chưa có chứng chỉ PTE Academic, IELTS hay TOEFL, SAT, GMAT, GRE… theo yêu cầu của trường, Luật Rong Ba sẽ hướng dẫn bạn học thêm tiếng Anh tại Việt Nam, đăng kí để bạn thi khi cần thiết.

3, Xin thư mời học: Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin học và thay mặt gửi hồ sơ xin học sang trường để xin học. Thư mời học (có điều kiện hoặc không điều kiện) sẽ được gửi qua Luật Rong Ba đến học sinh.

4, Xin học bổng: Tùy ngành học, trường học bạn đăng ký và tùy năng lực học tập của bạn, Luật Rong Ba sẽ hướng dẫn bạn hoàn thiện hồ sơ nộp đơn xin học bổng và tham gia phỏng vấn xin học bổng với nhà trường.

5, Chuyển tiền học: Hướng dẫn ký xác nhận đồng ý học khóa học được mời, chuyển tiền đặt cọc hoặc toàn bộ phí sang trường và làm các thủ tục cần thiết để bạn chính thức có chỗ học tại trường.

6, Xin visa du học: Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin visa theo yêu cầu của văn phòng visa, điền các mẫu đơn cần thiết, nộp lệ phí visa, nộp hồ sơ tại các văn phòng tiếp nhận hồ sơ xin visa và theo dõi sát sao tình hình xét visa của bạn.

7, Hướng dẫn và đăng kí khám sức khỏe tại Việt Nam: Hướng dẫn bạn chuẩn bị tốt nhất cho kiểm tra sức khỏe và đặt lịch khám sức khỏe cho bạn.

8, Luyện phỏng vấn xin visa: Luật Rong Ba hướng dẫn bạn cách trả lời trung thực và tự tin với nhân viên văn phòng visa.

9, Bố trí chỗ ở và đón du học sinh tại nước ngoài: Luật Rong Ba sẽ giúp bạn đặt chỗ ở, đặt vé máy bay, xếp lịch đón bạn tại sân bay…

10, Hướng dẫn hành trang trước khi lên đường: Khi đã được cấp visa du học, bạn sẽ được Luật Rong Ba hướng dẫn về những việc nên và không nên làm khi lên đường, bao gồm những thông tin thiết thực như môi trường sống, môi trường học tập, phương pháp học tập, quy định của nước sở tại với các du học sinh, làm thêm, sinh hoạt tiết kiệm…

11, Hỗ trợ trong quá trình học: Hỗ trợ du học sinh trong suốt quá trình du học, vì vậy bạn chỉ cần liên hệ với chúng tôi khi cần sự giúp đỡ: chuyển tiền học, chuyển trường học hay khóa học, làm thêm…

12, Làm thủ tục thăm thân cho phụ huynh học sinh: Hỗ trợ thủ tục để phụ huynh của các du học sinh khi quý vị có nhu cầu đi thăm con cái.

Trên đây là một số khía cạnh liên quan đến trung tâm du học. Luật Rong Ba hy vọng bài viết trên đã có thể giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn phần nào về trung tâm du học. Nếu như bạn đang gặp phải khó khăn trong quá trình tiến hành áp dụng pháp luật vào giải quyết công việc hoặc những tình huống phát sinh trong cuộc sống hàng ngày, hãy liên hệ Luật Rong Ba để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi chuyên tư vấn các thủ tục pháp lý trọn gói, chất lượng, uy tín mà quý khách đang tìm kiếm.     

Recommended For You

About the Author:

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775