THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH

Mục đích của việc mở chi nhánh mới là doanh nghiệp muốn mở rộng thì trường, đồng thời tiếp cận tới những cơ hội kinh doanh mới để có thể tạo ra được nhiều khách hàng cho doanh nghiệp. Việc thành lập chi nhánh công ty cũng mở rộng và nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp.

Nhưng trong quá trình thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh sẽ không tránh khỏi những vướng mắc về tục pháp lý cũng nhưng những công việc cần thực hiện sau khi thành lập chi nhánh liên quan đến cơ quan thuế. Đó cũng là trở ngại nhất định nếu như không có phương án giải quyết triệt để.

Nhận thức được tầm quan trọng đó, Tư vấn Trí Tâm đã triển khai dịch vụ tư vấn, hỗ trợ thủ tục thành lập chi nhánh công ty nhằm giải đáp những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện thủ tục này một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất

1. Hồ sơ để thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh

  • Thông báo thành lập chi nhánh (do người đại diện theo pháp luật kí)
  • Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh (của chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên, của Hội đồng thành viên công ty TNHH hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông công ty cổ phần, của các thành viên công ty hợp doanh)
  • Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh (doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH một thành viên không cần có loại biên bản này)
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
  • Giấy tờ cá nhân chứng thực của người đứng đầu chi nhánh:
    • Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
    • Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;
  • Đối với một số ngành nghề do pháp luật quy định, bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh (hoặc của cá nhân khác thuộc chi nhánh) sẽ được yêu cầu
  • Giầy tờ ủy quyền cho người khác thực hiện thủ tục (do pháp luật quy định người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp tiến hành thủ tục này).

2. Thủ tục mở chi nhánh công ty theo quy định của pháp luật

Doanh nghiệp có thể lựa chọn thực hiện thủ tục trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh hoặc online qua website của Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

  • Đăng ký trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh:
    • Doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nêu trên
    • Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, thành phố nơi muốn thành lập chi nhánh
  • Phòng đăng ký kinh doanh tiếp nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ
  • Trong thời hạn 03 ngày làm việc, Phòng đăng ký kinh doanh đưa ra kết quả thủ tục:
    • Thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ chưa hợp lệ;
    • Giầy chứng nhận đăng ký hoạt động nếu hồ sơ hợp lệ.
    • Lệ phí: 100.000/ lần
  • Nếu doanh nghiệp muốn thực hiện thủ tục online thì tham khảo hướng dẫn tại website Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Lưu ý:

  • Khi đặt trụ sở chi nhánh ở tỉnh/thành phố khác nơi đặt trụ sở chính, cần nghiên cứu những quy định pháp luật có liên quan về ngành, nghề được phép kinh doanh tại nơi đặt trụ sở chi nhánh do không phải tất cả các ngành nghề doanh nghiệp đăng ký đều cho phép thực hiện.
  • Hiện nay tại Hà Nội, các doanh nghiệp muốn thành lập chi nhánh phải thực hiện 100% các thủ tục này thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

3. Dịch vụ luật sư tư vấn, hỗ trợ thủ tục thành lập chi nhánh tại Tư vấn Trí Tâm

– Làm việc trực tiếp với khách hàng doanh nghiệp để xác định yêu cầu về thành lập chi nhánh.

– Tư vấn các quy định của pháp luật về hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh công ty

– Yêu cầu khách hàng cung cấp giấy tờ để soạn hồ sơ thành lập chi nhánh doanh nghiệp

– Tiến hành soạn thảo hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh

– Chuyển hồ sơ cho khách hàng ký và đóng dấu

– Ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý với khách hàng

– Tiến hành các thủ tục mở chi nhánh công ty tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư ở tỉnh, thành nơi đặt trụ sở doanh nghiệp.

– Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp

– Nhận bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại Phòng đăng ký doanh nghiệp thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư

– Gửi thông báo đến Phòng đăng ký doanh nghiệp về việc bổ sung thông tin chi nhánh trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty

– Nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty với nội dung bổ sung thông tin về chi nhánh.

– Bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty và các chứng từ liên quan.

thủ tục thành lập chi nhánh

4. Hướng dẫn liên hệ luật sư tư vấn, hỗ trợ thủ tục thành lập chi nhánh tại Tư vấn Trí Tâm

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện đại như hiện nay, việc tìm các đơn vị tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty không còn là điều quá khó khăn. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn thủ tục mở chi nhánh công ty chỉ cần nhấc máy và gọi ngay về số 0397597960, đội ngũ luật sư của Tư vấn Trí Tâm luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp mọi vấn đề vướng mắc mà bạn đang gặp phải.

Quý khách có nhu cầu tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh vui lòng thực hiện theo các hướng dẫn sau:

Bước 1: Kết nối với tổng đài tư vấn pháp luật bằng cách gọi tới số 0397597960

Bước 2: Nghe lời chào và vui lòng đợi kết nối tới chuyên viên tư vấn

Bước 3: Kết nối với luật sư, chuyên viên tư vấn trong lĩnh vực doanh nghiệp và đặt câu hỏi cho luật sư, chuyên viên

Bước 4: Lắng nghe câu trả lời của chuyên viên tư vấn, trao đổi hoặc yêu cầu làm rõ hơn nội dung tư vấn.

– Ưu điểm của dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh:

+ Giải quyết nhanh chóng những vướng mắc của bạn: Chúng tôi luôn phục vụ 24/7 tất cả các ngày trong tuần từ 8h00 – 21h00.

+ Tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí: Thay vì bạn tự tìm hiểu quy định của pháp luật và mất một khoảng thời gian dài thì bạn có thể liên hệ với tổng đài tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty. Chỉ với một cuộc gọi vấn đề của bạn sẽ được giải đáp nhanh gọn và chính xác.

+ Đội ngũ luật sư, chuyên viên tư vấn pháp lý có chuyên môn giàu kinh nghiệm: Với đội ngũ luật sư được đào tạo chuyên sâu và nhiều kinh nghiệm, Tư vấn Trí Tâm tự tin sẽ đem đến cho khách hàng những giải đáp hiệu quả, hài lòng khách hàng.

+ Thái độ phục vụ chuyên nghiệp – tận tâm: Chúng tôi hiểu rằng, khi tìm đến luật sư tư vấn thủ tục mở chi nhánh công ty là bạn đang mong chờ rất nhiều vào kết quả tư vấn của chúng tôi. Chính vì vậy thái độ phục vụ chuyên nghiệp – tận tâm của chúng tôi là nhân tố quan trọng quyết định sự hài lòng của khách hàng.

+ Bảo mật tuyệt đối thông tin và bí mật đời tư: Tư vấn Trí Tâm cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân cũng như nội dung mà bạn trao đổi cùng luật sư, chuyên viên pháp lý.

5. Các hình thức tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh tại Tư vấn Trí Tâm

Nhằm đa dạng hóa các hình thức hỗ trợ tư vấn pháp luật, Tư vấn Trí Tâm còn mở rộng dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty thông qua các hình thức như tư vấn trực tiếp, tư vấn thông qua email của Tư vấn Trí Tâm.

– Liên hệ tư vấn trực tiếp theo hướng dẫn sau:

+ Đặt lịch hẹn tư vấn thủ tục mở chi nhánh công ty thông qua tổng đài 0397597960

+ Đặt lịch hẹn trên websit theo link dẫn: https://tuvantritam.vn/

+ Đặt lịch hẹn thông qua email: tuvantritam@gmail.com

Chúng tôi sẽ liên hệ lại cho bạn để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp luật sư, chuyên viên phù hợp để hỗ trợ theo yêu cầu của quý khách hàng.

– Để tiện lợi hơn cho nhu cầu tư vấn một cách chi tiết, kỹ lưỡng Tư vấn Trí Tâm còn hỗ trợ, tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh thông qua email. Quý khách hàng đặt câu hỏi cho luật sư tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty qua email vui lòng thực hiện các bước sau:

Bước 1: Công ty nhận thông tin đề nghị tư vấn thủ tục mở chi nhánh công ty qua email: tuvantritam@gmail.com hoặc qua hotline công ty.

Bước 2: Đội ngũ luật sư tư vấn pháp luật sẽ kiểm tra, đánh giá nội dung được gửi đến và phản hồi câu hỏi của khách hàng.

Bước 3: Chuyển câu hỏi đến bộ phận luật sư chuyên môn trả lời tư vấn (mất phí dịch vụ, nếu khách hàng đồng ý với giá cả dịch vụ về các thủ tục theo khách hàng yêu cầu).

Bước 4: Gửi bản tư vấn đã hoàn thành đến địa chỉ email của khách hàng và đội ngũ nhân sự của chúng tôi liên hệ với bạn qua điện thoại để thông báo kết quả tư vấn.

Trên đây là những nội dung tư vấn về thủ tục thành lập chi nhánh công ty Tư vấn Trí Tâm muốn cung cấp đến quý khách hàng

Nếu còn bất cứ vướng mắc gì về các vấn đề liên quan đến thủ tục thành lập chi nhánh đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0397597960 mọi thắc mắc, vấn đề của bạn sẽ được tư vấn, giải đáp một cách hiệu quả.

Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Tư vấn Trí Tâm!

Trân trọng./.

Recommended For You

About the Author: Thảo Luật Sư

Hotline: 19006581
Đặt lịch Tư Vấn
Hotline 24/7: 19006581