THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

Trong thời kỳ phát triển công nghiệp hoá, hiện đại hoá như hiện nay, Việt Nam là một quốc gia thu hút rất nhiều vốn đầu tư từ nước ngoài. Các tập đoàn trong nước, tập đoàn đa quốc gia và xuyên quốc gia xuất hiện ngày càng nhiều, đồng nghĩa với việc nhu cầu thành lập văn phòng đại diện cũng ngày một tăng lên.

Vậy khi thành lập văn phòng đại diện, người thành lập cần lưu ý những thông tin gì? Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện ra sao? Thời gian thực hiện như thế nào…Nhận thức được tầm quan trọng này, Tư vấn Trí Tâm đã triển khai dịch vụ thành lập văn phòng đại diện giá rẻ, đồng thời tiến hành tư vấn các trình tự, thủ tục, hồ sơ thành lập văn phòng đại diện thông qua tổng đài tư vấn pháp luật 0397597960.

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

– Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (Phụ lục II-11, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT);

– Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty

trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện;

– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của người đứng đầu văn phòng đại diện.

– Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Phụ lục II-18, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT) đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có

giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấp phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.

Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện

– Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi.

– Có hồ sơ hợp lệ (có đầy đủ giấy tờ như đã nêu tại Thành phần hồ sơ và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định của pháp luật);

– Tên chi nhánh, văn phòng đại diện được đặt đúng theo quy định tại Điều 41 Luật Doanh nghiệp, lưu ý một số quy định như: tên phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W,

chữ số và các ký hiệu, tên phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh, cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với văn phòng đại diện;

– Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định pháp luật về phí và lệ phí.

thành lập văn phòng đại diện

Trình tự thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện

  • Khi đăng ký thành lập văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi Thông báo lập văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện. Kèm theo Thông báo phải có các văn bản được nêu tại thành phần hồ sơ.
  • Trường hợp doanh nghiệp lập văn phòng đại diện ở nước ngoài thì thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó. Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày chính thức mở văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải gửi Thông báo về việc thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký (Phụ lục II-12, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT). Kèm theo Thông báo phải có bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương để bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Cách thức thực hiện: Người đại diện theo pháp luật gửi trực tiếp Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Số lượng hồ sơ: 01 bộ
  • Lệ phí: 100.000 đồng (Thông tư số 176/2012/TT-BTC) (Nộp tại thời điểm đăng ký).
  • Thời hạn thực hiện: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp.

Cách thức liên hệ tư vấn thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Tư vấn Trí Tâm

Để sử dụng dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập văn phòng đại diện của Tư vấn Trí Tâm, quý khách hàng vui lòng thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Kết nối với tổng đài tư vấn pháp luật bằng cách gọi tới số 0397597960

Bước 2: Nghe lời chào và vui lòng đợi kết nối tới chuyên viên tư vấn

Bước 3: Kết nối với chuyên viên tư vấn và đặt câu hỏi cho chuyên viên

Bước 4: Lắng nghe câu trả lời của chuyên viên tư vấn, trao đổi hoặc yêu cầu làm rõ hơn nội dung tư vấn (nếu cần thiết).

Ngoài ra nếu quý khách hàng muốn trao đổi trực tiếp với luật sư của Tư vấn Trí Tâm tại trụ sở của chúng tôi, bạn cũng có thể đặt lịch hẹn thông qua hướng dẫn sau:

+ Đặt lịch hẹn tư vấn thủ tục thành lập văn phòng đại diện thông qua tổng đài 0397597960

+ Đặt lịch hẹn trên website theo link dẫn: https://tuvantritam.vn/

+ Đặt lịch hẹn thông qua email: tuvantritam@gmail.com

Chúng tôi sẽ liên hệ lại cho bạn để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp luật sư, chuyên viên phù hợp để hỗ trợ theo yêu cầu của quý khách hàng.

Để tiện lợi hơn cho nhu cầu tư vấn một cách chi tiết, kỹ lưỡng Tư vấn Trí Tâm còn hỗ trợ tư vấn thủ tục thành lập văn phòng đại diện thông qua email. Quý khách hàng đặt câu hỏi tư vấn thủ tục thành lập văn phòng đại diện qua email vui lòng thực hiện các bước sau:

Bước 1: Công ty nhận thông tin đề nghị cần tư vấn thủ tục thành lập văn phòng đại diện qua email: tuvantritam@gmail.com hoặc qua hotline công ty.

Bước 2: Đội ngũ luật sư tư vấn pháp luật sẽ kiểm tra, đánh giá nội dung được gửi đến và phản hồi câu hỏi của khách hàng.

Bước 3: Chuyển câu hỏi đến bộ phận luật sư chuyên môn trả lời tư vấn (mất phí dịch vụ, nếu khách hàng đồng ý với giá cả dịch vụ về các thủ tục theo khách hàng yêu cầu).

Bước 4: Gửi bản tư vấn đã hoàn thành đến địa chỉ email của khách hàng và đội ngũ nhân sự của chúng tôi liên hệ với bạn qua điện thoại để thông báo kết quả tư vấn.

Trên đây là toàn bộ những nội dung về tư vấn thủ tục thành lập văn phòng đại diện Tư vấn Trí Tâm muốn cung cấp đến quý khách hàng. Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ với chúng tôi qua tổng đài tư vấn thủ tục thành lập văn phòng đại diện trực tuyến và yêu cầu dịch vụ 0397597960 để cùng được giải đáp và hướng dẫn.

Rất mong nhận được sự hợp tác cùng phát triển!

Trân trọng./.

Recommended For You

About the Author: Thảo Luật Sư

Hotline: 19006581
Đặt lịch Tư Vấn
Hotline 24/7: 19006581