Bạn có biết được hiện có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực bạn đang phát triển hay không? Tại sao dạo này doanh nghiệp của bạn không được mọi người ghé thăm hay bị thờ ơ?
Trong khi các đối thủ của bạn không cần phải làm gì to tát vẫn có thể thu hút khách hàng và kiếm lời hàng ngày?
Bạn không muốn biết lý do vì sao ư? Không lẽ bạn muốn doanh nghiệp mình lại bị kiệt quệ chỉ vì lý do đơn giản mà bạn không hay biết?
Sau khi nghe câu trả lời tôi tin bạn sẽ phải thốt lên sao mình không biết điều này sớm hơn. Câu trả lời chỉ gói gọn trong cụm từ “seo top google”, thật ngạc nhiên phải không nào?
Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không theo dõi bài viết này để giải quyết tất cả các vấn đề trên nhỉ!
Seo top google là gì?
Seo top google tức là việc tối ưu hóa trang website để website của bạn luôn ở trang nhất của công cụ tìm kiếm nghĩa là ở top 1 hoặc top 10 đều vẫn nằm trong trang nhất.
Do đó, mọi người sẽ có xu hướng tìm hiểu, lựa chọn và tin tưởng hơn ở các trang khác khi mà thứ tự xuất hiện ở phía sau.
Seo top 1 google giúp bạn có được thế mạnh gì?
Như chúng ta biết, SEO đang là một xu hướng thời đại và đang dần được các doanh nghiệp xem đây là một phương pháp tiếp thị chiến lược.
Vì thế, nếu như bạn không nhanh chóng quan tâm đến SEO kịp thời và tìm đến những dịch vụ SEO ngay từ bây giờ thì bạn sẽ dễ dàng bị các đối thủ cạnh tranh của mình vượt qua.
Dưới đây là một số yếu tố mà bạn cần biết để bắt đầu ứng dụng dịch vụ seo top google cho công việc kinh doanh và xây dựng thương hiệu của mình:
So với hầu hết các hình thức tiếp thị khác, SEO là một hình thức mang lại hiệu quả cao mà chi phí lại rẻ.
Việc có thứ hạng cao trên các cỗ máy tìm kiếm với những từ khóa tương ứng phù hợp với lĩnh vực hoạt động hay nội dung mà bạn cung cấp trên website, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được người dùng tiềm năng.
Đồng thời, SEO cũng là phương pháp giúp bạn có thể hướng đúng đến đối tượng có nhu cầu so với nhiều hình thức tiếp thị khác.
Có rất nhiều từ khóa (keywords) tiềm năng được người dùng quan tâm và sử dụng để tìm kiếm thông tin lên đến hàng nghìn và thậm chí là hàng trăm nghìn hay hàng triệu mỗi tháng.
Cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội ngày nay, mỗi người càng lúc càng trở nên bận rộn và không có nhiều thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu thông tin sản phẩm, dịch vụ theo phương pháp truyền thống như là tìm hiểu trực tiếp.
Vì thế mà nhu cầu tìm kiếm thông tin qua mạng sẽ tồn tại lâu dài và tiếp tục phát triển mạnh mẽ rất nhiều.
Điều đó cũng có nghĩa bạn nên sử dụng seop top 1 google hoặc chí ít là dịch vụ seo top 10 google như một chiến dịch lâu dài cho công việc kinh doanh và tiếp thị của bạn.
Việc làm SEO là làm cho website của bạn thõa mãn các tiêu chí của các bộ máy tìm kiếm. Mà các tiêu chí này thường hướng đến các tiện ích dành cho người dùng truy cập website.
Vì thế làm SEO cũng là làm cho website của bạn được người dùng yêu thích hơn và có thể trở thành những khách truy cập trung thành với website của bạn.
Những website càng lâu đời và càng ứng dụng SEO sớm sẽ càng có thế mạnh bền vững và lâu dài. Ngược lại, những website mới hay ứng dụng SEO trễ sẽ càng khó khăn hơn để vượt qua đối thủ.
Điều này cũng có nghĩa là càng chậm trễ bạn sẽ càng khó thành công hơn hoặc bạn sẽ càng phải đầu tư nhiều kinh phí hơn để có thể vượt qua được các đối thủ của mình.
Các hình thức seo top 1 phổ biến và điển hình
SEO từ khóa
Hình thức được cho là phổ biến nhất trong SEO. Đa số các doanh nghiệp đều muốn các từ khóa đạt vị thứ cao trên kết quả tìm kiếm của Google.
Khi seo top 1 google từ khóa, bạn có hai hình thức để chọn lựa: Từ khóa Tiếng Việt có dấu và Từ khóa Tiếng Việt không dấu.
Tuy nhiên bạn nên cân nhắc khi chỉ chọn hình thức SEO này. Đơn giản vì có quá nhiều doanh nghiệp tập trung cho SEO từ khóa; cho nên việc SEO top 1 của hình thức này cạnh tranh cao và khó hơn.
SEO hình ảnh
Đây là kỹ thuật giúp hình ảnh của bạn lên top tìm kiếm của Google. Lấy ví dụ: Khi người dùng search từ khóa và chọn tab hình ảnh; nếu ảnh của bạn Seo top 1 thì sẽ được ưu tiên hiển thị đầu tiên.
Sau SEO từ khóa thì hình ảnh cũng là một hình thức giúp tiếp cận người dùng cực kỳ tốt. Do đó, thay vì chỉ đầu tư Seo top 1 từ khóa thì nên kết hợp thêm Seo hình ảnh.
SEO Video Clip
Là 1 trong 3 hình thức cần chú ý để SEO Top 1; video hay clip có sẵn trên web hoặc dùng các kênh thông tin khác như youtube để có thể giúp trang web của bạn hiển thị ở Tab Video.
Các hình thức SEO khác
SEO Google Map (Local SEO) : Người dùng có thể tìm thấy địa điểm cần tìm trên Google Map.
SEO Mobile : Hình thức Seo này là tối ưu công cụ tìm kiếm cho di động
Ngoài ra vẫn còn có các hình thức Seo khác bạn có thể tham khảo như: SEO tin tức, SEO Bing, SEO Facebook…
Làm thế nào để seo top google hiệu quả nhất?
Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để seo top 1 google hiệu quả và bền vững chỉ với các bước đơn giản dưới đây.
Phân tích sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
Một trong những bước để có cách SEO từ khóa hiệu quả nhất chính là hãy tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Thử liệt kê ra hết tất cả những gì là điểm mạnh của doanh nghiệp bạn?
Mà ở đây các bạn Marketer thường gọi là USP (Unique Selling Point). Nó có thể là giá? Có thể là chất lượng? Hay cơ sở vật chất, trang thiết bị tốt? Kinh nghiệm cao?
Khi mà bạn đã liệt kê ra được hết những USP của mình rồi. Bước tiếp theo là hãy dựa vào đó mà cho ra những từ khóa liên quan đến USP đó.
Bạn không cần phải lên công cụ để phân tích từ khóa lúc này. Bạn chỉ cần liệt kê ra hết tất cả các từ khóa cảm tính mà thôi.
Phân tích tổng quan cơ bản về thị trường và đối thủ
Tiếp đến, bạn cần phân tích thị trường của bạn và đối thủ để nắm được thế chủ động trong thực hiện công việc SEO.
Bạn hãy lên Google Trend để xem thị trường về sản phẩm, dịch vụ của bạn dao động như thế nào? Google dự đoán nhu cầu của thị trường về ngành hàng của bạn sẽ tăng cao hay hạ thấp vào thời gian tới.
Bạn cũng có thể dùng công cụ Keyword Tool IO để biết được lịch sử của ngành hàng từ đó có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường.
Bạn vào công cụ Google Keyword IO (mà phải là tài khoản VIP nhé) để xem lượng tìm kiếm của người dùng về từ khóa đó qua các tháng trước là như thế nào? Để bạn có cái nhìn và dự đoán cho tương lai.
Nếu bạn có Google Keyword Finder để đánh giá sơ thị trường của bạn nữa thì quá tốt. Công cụ này sẽ giúp bạn hiểu được cơ bản và tổng quan về độ khó của từ khóa trong lĩnh vực ngành hàng của bạn là như thế nào?
Thường thì những từ khóa có KD (Keyword Difficulty) >=30 thì được đánh giá là cạnh tranh và khó làm SEO hơn.
Thiết lập cấu trúc website
Tại bước này, bạn sẽ tiến hành nghiên cứu và thiết lập cho bằng được cấu trúc website thân thiện với người dùng và google.
Tại sao phải thiết lập như vậy, bởi cấu trúc của website rất quan trọng. Nó được ví như bộ móng để xây nên một ngôi nhà. Nếu móng càng vững thì nhà càng chắc chắn, an toàn, còn nếu không vững thì sẽ rất nguy hiểm.
Cấu trúc website của bạn phải thân thiện với người dùng. Họ không cần phải click quá nhiều lần, thực hiện quá nhiều thao tác để tìm thấy cái họ cần. Hãy điều hướng tốt nhất có thể để bạn chốt được hàng ngay tức khắc đó là nói về góc độ bán hàng.
Còn nếu đề cập đến SEO thì một cấu trúc tốt sẽ làm cho dòng chảy luôn xuyên sốt và sức mạnh sẽ được truyền cho toàn bộ website của bạn chứ không phải tập trung vào một page hay một post nào duy nhất.
Cấu trúc website bao gồm: cấu trúc vòng tròn, cấu trúc phân tán và cấu trúc phẳng.
Cấu trúc vòng tròn được hiểu là tất cả các page đều liên kết qua lại với nhau, sức mạnh của trang chủ cũng như các landing page SEO sẽ suy giảm đáng kể, cấu trúc này sẽ thích hợp cho các site vệ tinh dạng tin tức khi tất cả các bài viết là điều có sức mạnh ngang nhau.
Sẽ không thật thích hợp nếu như bạn dùng cấu trúc all page to all page để áp dụng cho site bán hàng của mình.
Cấu trúc phân tán giúp bạn hạn chế được số link trên mỗi trang và tạo được nhiều level giúp bạn định hướng tốt hơn đến những chuyên mục, topic đặc biệt (mục tiêu) trên website của bạn.
Cấu trúc phân tán theo nhánh cây này sẽ làm cho BOT Google và người dùng mất rất nhiều thời gian mới có thể đến được nhánh cuối cùng.
Từ đó việc lập chỉ mục của những page dưới cùng sẽ khó khăn hơn và sức mạnh sẽ chuyển hết về những page nằm ở phía trên.
Cấu trúc phẳng: kỹ thuật này dường như được khá nhiều bạn SEOer áp dụng. Sức mạnh của dòng chảy sẽ mạnh hơn và nhanh hơn. Giúp cho Google BOT và người dùng dễ dàng truy cập và tương tác hơn.
Cấu trúc website xong rồi, bạn cũng nên định hướng và cho sức mạnh của từng link URL để Google BOT dễ dàng ưu tiên hơn.
Bạn có thể tham khảo cách điều hướng sitemap của web dựa vào chỉ số priority. Priority là thông số quy định tính quan trọng của các url đối với trang web, ưu tiên các url quan trọng cho nó cao điểm hơn, cao nhất là 1.0 và thấp nhất là 0.1.
Phân tích từ khóa
Phân tích từ khóa chính là một trong những bước cực kỳ quan trọng để làm SEO. Hãy dựa vào các từ khóa cảm tính mà bạn đã liệt kê ra trước đó và hãy dùng các công cụ phân tích từ khóa như: Google Keyword IO, Google Keyword Finder, Google Keyword Planner, Ubersuggest…..để nghiên cứu ra những từ khóa SEO hiệu quả và chất lượng nhất.
Gom nhóm từ khóa theo map keyword
Ở đây bạn phải thực hiện gom nhóm từ khóa lại theo những từ khóa mà bạn đã xây dựng ở bước trên.
Hãy chọn những từ khóa có lượng volume search cao và allintitle thấp đứng đầu nhóm và làm tương tự cho các nhóm còn lại.
Xây dựng chiến lược internal link
Bây giờ bạn hãy vẽ ra dòng chảy luồng hành vi của người dùng. Hãy đặt vai trò của bạn chính là người dùng. Khi bạn vào page A bạn sẽ đi tiếp pageR hay page C hay sẽ out ra trang chủ?
Cũng như dựa vào mục đích điều hướng SEO của mình mà bạn sẽ có một chiếc lược internal link cho phù hợp nhất.
Khởi tạo hệ thống network và social
Hãy khởi tạo hệ thống network và social để tăng sức mạnh cho website của bạn và lan tỏa thương hiệu của bạn trên Online.
Viết content cho google BOT
Hãy sáng tạo ra bài viết chuẩn SEO cho BOT bằng cách tối ưu các thẻ cơ bản và cực kỳ quan trọng trong năm 2018 và cả những năm về sau như: URL bài viết: cần ngắn, đúng trọng tâm từ khóa, chứa từ khóa Title: Nhắc đến từ khóa, khoảng 60 – 67 kí tự. Meta Description: nhắc đến từ khóa, trong 100 ký tự đầu chứa từ khóa. Dài tầm 155-160 ký tự. Có những ngành nghề thì metadata có thể sẽ dài hơn. Canonical, Heading, Hình ảnh.
Viết content phục vụ người dùng
Khi mà Google ngày càng hiểu hơn về ngữ nghĩa của tiếng Việt thì bắt buộc bạn phải xây dựng được một chiến lược nội dung giá trị và có ích cho người dùng.
Hãy viết về cái mà người dùng sản phẩm, dịch vụ quan tâm đến, chứ đừng viết những gì bạn đang có.
Hãy lên một chiến lược content dài hạn, xây dựng website của bạn thành một chuyên gia trong nghề thì đến lúc nào đó giá trị bạn nhận được sẽ tương xứng với những gì bạn đã bỏ ra.
Tiến hành onpage website
Thực hiện công việc Onpage website của bạn theo những tiêu chí mà Google đưa ra.
Update và làm mới bài viết
Hãy liên tục cập nhật và sáng tạo ra những bài viết mới thường xuyên. Việc update nội dung mới liên tục sẽ làm cho con BOT Google vào crawl đọc thông tin website và lập chỉ mục nhanh hơn. Từ đó thúc đẩy uy tín của website bạn lên nhiều.
Tiến hành xây dựng liên kết cho website
Sau khi đã xây dựng được hệ thống Onpage thì bạn tiến hành xây dựng chiến lược Onpage cho website bằng cách xây dựng liên kết đến từ những nguồn khác nhau.
Tiến hành quảng bá website
Sau khi đã Onpage và Offpage xong bạn hãy thực hiện viral và quảng cáo thương hiệu của mình càng nhanh càng tốt.
Càng nhiều người biết đến càng tốt và dưới đây là những cách bạn có thể thực hiện PR cho website thương hiệu, sản phẩm dịch vụ bạn.
Tìm những group facebook liên quan: Thực hiện share bài viết lên đó để kiếm tương tác. Chạy quảng cáo Google Ads: Hỗ trợ cho SEO từ khóa lên TOP nhanh hơn cũng như bán hàng nhanh nhất có thể.
Chạy quảng cáo Facebook Ads: Hỗ trợ tiếp cận thêm những khách hàng tiềm năng và để bán được hàng ngay. Chạy quảng cáo GDN: phủ hệ thống thương hiệu và gia tăng thêm kênh bán hàng.
Chạy quảng cáo Remarketing: bám đuổi theo đối tượng đã vào website bạn và chạy theo họ đến khi họ mua hàng.
Đo lường và đánh giá
Hãy dùng những công cụ sau để kiểm tra website cũng như giá trị của website là cao hay thấp để từ đó có chiến lược SEO tốt hơn cụ thể: Google Analytics; Google Webmaster Tool; Công cụ Ahref
Dịch vụ seo google tại Rong Ba Group đã bao giờ khiến bạn thất vọng?
Phát triển lợi nhuận
Đây là yếu tố chủ chốt khiến các bạn luôn đau đầu và đó cũng là đích đến cuối cùng của bạn. Nếu nói một nhà kinh doanh hoạt động kinh doanh không nhằm tìm kiếm lợi nhuận thì “kinh doanh” không còn đúng bản chất của nó nữa. Mọi chiến lược kinh doanh đều hướng về giá trị lợi nhuận của bạn đối với các dòng sản phẩm, dịch vụ của mình.
Dịch vụ seo Rong Ba Group là một trong những cầu nối chuyên nghiệp mang đến hiệu quả theo sự mong đợi của bạn.
Chọn chúng tôi bạn sẽ nhận được nhiều hơn so với giá trị vốn có của sản phẩm, dịch vụ. Nếu bạn còn nghi ngờ, tại sao không “thử” ngay nhỉ.
Giúp tiết kiệm chi phí, nhân sự
Bên cạnh yếu tố lợi nhuận thì yếu tố chi phí là vấn đề tiếp theo ta luôn quan tâm. Chi phí có tối thiểu thì lợi nhuận thu về mới càng cao.
Như chúng ta biết, để các từ khóa có những thứ hạng cao trên bảng kết quả tìm kiếm thì bạn phải đầu tư rất nhiều nhân sự và tài nguyên khác dùng cho các dự án như các website vệ tinh, content, tiền bạc, thời gian,… chưa kể hiệu quả đem lại có được như ý muốn hay không.
Gạt bỏ những lo lắng của quý khách hàng, dịch vụ seo top 1 google của chúng tôi sẽ giúp bạn vạch ra những định hướng đúng đắn nhất và triển khai từng bước một cách tuần tự, hiệu quả, đẩy rủi ro xuống mức thấp nhất giúp bạn tiết kiệm không chỉ thời gian, công sức mà còn cả tiền bạc. Số tiền đó bạn có thể đầu tư vào các hoạt động khác.
Đặc biệt, đối với những doanh nghiệp mới được thành lập thì hoạt động SEO lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian hơn để đưa sản phẩm của mình tiếp cận được với khách hàng so với các công ty đã phát triển lâu đời và có thương hiệu riêng.
Vì vậy, sử dụng dịch vụ SEO tại Rong Ba Group sẽ là lựa chọn thông minh nhất giúp bạn giải quyết mọi vấn đề.
Đảm bảo tính bền vững, nâng cao giá trị thương hiệu
Một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ seo google uy tín không chỉ giúp doanh nghiệp bạn phát triển sản phẩm lên top mà quan trọng hơn là phải đảm bảo được tính bền vững, nâng cao được giá trị thương hiệu.
Bởi vì người dùng rất mau quên với những dòng sản phẩm chỉ nổi lên nhất thời, không bền lâu. Do đó, yếu tố bền vững, lâu dài mà dịch vụ SEO mang lại cho bạn cũng cần được xem xét kỹ.
Với dịch vụ SEO Rong Ba Group, cùng lúc các từ khóa lên top sẽ tạo ra một hệ thống vững chắc và xây dựng các liên kết bền vững, an toàn, tránh bị nhòm ngó.
Với đội ngũ nhân sự vững chắc chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO của chúng tôi giúp trang website của bạn thích ứng được với các thời điểm thuật toán của công cụ tìm kiếm thay đổi và khẳng định được chất lượng của website bạn.
Giá trị mãi mãi
Chúng tôi cung cấp đến khách hàng phương thức marketing hiệu quả và kéo dài theo thời gian.
Bạn chỉ cần đầu tư làm một lần thì thời gian tiếp theo bạn có thể gặt hái hiệu quả kinh doanh, quảng bá sản phẩm lâu dài.
Giá cả hợp với mọi túi tiền
Với mục tiêu giúp quý khách hàng thúc đẩy hoạt động quảng cáo sản phẩm, tiếp cận khách hàng chúng tôi luôn coi trọng và đem đến sản phẩm hài lòng với các khách hàng.
Chúng tôi cung cấp các gói dịch vụ với các khung giá khác nhau để đảm bảo mọi đối tượng khách hàng đều có thể sử dụng mà vẫn chất lượng.
Đến đây, bạn đã hiểu rõ về tầm quan trọng của seo top google cũng như giải đáp thắc mắc vì sao có những doanh nghiệp lại phát triển mạnh như vậy rồi chứ.
Nếu bạn đang cần một dịch vụ seo google chất lượng và hiệu quả thì đừng ngại liên hệ với dịch vụ SEO Rong Ba Group nhé.