iso 9001 2015

iso 9001 2015

Tất cả các doanh nghiệp hiện nay khi đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh đều không thể bỏ qua tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng iso 9001. Trải qua nhiều phiên bản thì iso 9001 ngày càng được hoàn thiện hơn, những quy định ngày càng dêc hơn cho mọi doanh nghiệp đều có thể áp dụng.

Bài viết dưới đây của Luật Rong Ba sẽ giới thiệu đến quý khách hàng những thông tin liên quan đến iso 9001. Hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé!

 

ISO 9001 là gì ?

ISO 9001 là tiêu chuẩn Hệ thống Quản lý Chất lượng (QMS) được quốc tế công nhận có thể mang lại lợi ích cho các tổ chức. Chứng nhận Quản lý Chất lượng ISO 9001 được thiết kế để trở thành một công cụ cải tiến hoạt động kinh doanh của công ty. Khi doanh nghiệp chứng nhận hệ thống quản lý ISO 9001, là sẽ gia nhập hàng triệu tổ chức trên toàn cầu đã cải thiện hoạt động kinh doanh của họ với tiêu chuẩn hệ thống quản lý này.

Hệ thống chứng nhận ISO 9001 không chỉ được quốc tế công nhận là Hệ thống Quản lý Chất lượng (QMS) được áp dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Mà còn là một công cụ cải tiến kinh doanh mạnh mẽ, công cụ ISO 9001. Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 sẽ giúp bạn liên tục theo dõi và quản lý chất lượng, trong toàn bộ doanh nghiệp của mình. Để có thể xác định các lĩnh vực cần cải tiến, trên thị trường quốc tế, đây là hệ thống chất lượng được cả thế giới lựa chọn!

Hệ thống quản lý chất lượng được thực hiện đúng cách, có thể dự đoán kết quả của quá trình nội bộ của tổ chức. Nó giúp tổ chức chuẩn hóa quy trình và thủ tục của họ để luôn có được kết quả nhất quán và tối ưu. Nếu được áp dụng hiệu quả, nó sẽ làm tăng sự hài lòng của khách hàng, cải tiến tổ chức quy trình nội bộ, nâng cao tính nhất quán và hình thành thị trường tiêu dùng hơn.

Tiêu chuẩn Quản lý Chất lượng Chứng Nhận ISO 90001 là một chương trình chung được quốc tế công nhận. Nó không bị ràng buộc với một sản phẩm hoặc quy trình hoặc dịch vụ cụ thể, điều này làm cho nó linh hoạt hơn. Do tính linh hoạt của nó, nó có thể được áp dụng cho bất kỳ loại hình công ty / tổ chức nào.

Tiêu chuẩn này không hướng dẫn cá nhân hoặc tổ chức về cách họ nên điều hành hoạt động kinh doanh hoặc quản lý dịch vụ của mình, thay vào đó nó là một bộ công cụ tiêu chuẩn ISO 9001 rất hiệu quả để cải thiện và đạt được tính nhất quán , hiệu quả của quy trình – thủ tục kinh doanh.

Nếu chúng tôi nói với bạn rằng bằng cách đầu tư, thực hiện – duy trì chính xác, chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015, công ty của bạn có thể tiết kiệm tiền, tăng hiệu suất lực lượng lao động & tăng sự hài lòng của khách hàng – bạn có tin chúng tôi không? Chúng tôi cung cấp dịch vụ kiểm toán ISO 14001:2015 có nhiều sự thay đổi so với các phiên bản cũ.

Vì vậy việc áp dụng tiêu chuẩn cũng cần phải được thực hiện sớm để đảm bảo các điều kiện đạt chứng nhận ISO 9001:2015 được thiết kế để giúp cho tổ chức đạt được những kết quả này, đồng thời hỗ trợ xác định cơ hội bổ sung để cải thiện hiệu quả của quy trình, giảm lãng phí , nâng cao chất lượng đầu ra, bất kể ngành kinh doanh hoặc ngành của hoạt động.

Quá trình hình thành tiêu chuẩn chứng nhận ISO 9001 2015

Hệ thống ISO 9001:2015 Đăng lần đầu tiên vào năm 1987, chúng tôi có được mô hình cập nhật còn lại vào năm 2015. ISO 9001:2015 là một hệ thống quản lý chất lượng (QMS). Đây là một tiêu chuẩn trên toàn thế giới. Tiêu chuẩn này được mong muốn trong khi một cơ quan mong muốn cung cấp dịch vụ sản phẩm cho người tiêu dùng, yêu cầu theo luật định quy định hiện hành. Đây là tiêu chuẩn phổ biến tối đa trong bộ sưu tập ISO 9000 là tiêu chuẩn đơn giản nhất trong bộ sưu tập mà nhóm có thể chứng nhận. Mô hình hiện tại tiêu chuẩn ISO 9001 là 9001:2015. Chứng nhận ISO 9001:2015 cải thiện hạng nhất sản phẩm dịch vụ , điều này cũng sẽ cung cấp sự chắc chắn cho khách hàng mà bạn đang cung cấp sản phẩm tốt nhất phù hợp.

Tại sao iso 9001 2015 quan trọng?

Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 (QMS) sẽ cho phép bạn hội tụ phần chính của doanh nghiệp và tăng năng suất. ISO 9001 đề xuất cung cấp một Hệ thống quản lý chất lượng hữu ích và giá cả phải chăng để phát triển và kiểm soát tất cả lĩnh vực trong ngành hoạt động. Quản lý một ISO 9001 mạnh mẽ và đáng tin cậy xác định điều kiện cho một hệ thống quản lý đặc biệt đang phát triển: Tạo một thiết bị quản lý hạng nhất (QMS) Tạo ra khách hàng, giám đốc và đại lý hài lòng. Liên tục thay thế kỹ thuật của họ.

Những đối tượng áp dụng ISO 9001

Có rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực thuộc đối tượng cần áp dụng đăng ký hệ thống tiêu chuẩn ISO 9001 vào trong doanh nghiệp để đạt được hiệu quả cao trong quản lý, vận hành.

1. Nông nghiệp và ngư nghiệp.

2. Khai thác và khai thác đá

3. Thực phẩm, đồ uống và thuốc lá

4. Hàng dệt và các sản phẩm dệt

5. Da và các sản phẩm từ da

6. Gỗ và các sản phẩm từ gỗ

7. Bột giấy, giấy và các sản phẩm từ giấy

8. Ngành xuất bản

9. Công nghiệp in

10. Than cốc và các sản phẩm dầu mỏ tinh

chế

11. Nhiên liệu hạt nhân

12. Hóa chất, sản phẩm hóa chất và sợi

13. Dược phẩm

14. Sản phẩm cao su và nhựa

15. Sản phẩm từ khoáng phi kim loại

16. Bê tông, xi măng, vôi, thạch cao và các

loại khác

17. Kim loại cơ bản và các sản phẩm kim

loại

18. Máy móc thiết bị

19. Điện tử, thiết bị điện và thiết bị quang

điện tử

20. Đóng tàu.

21. Hàng không và vũ trụ

22. Thiết bị vận tải khác

23. Sản xuất khác chưa được phân vào đâu

24. Tái chế phế liệu

25. Phát điện và cung cấp điện

26. Sản xuất và cung cấp khí đốt

27. Sản xuất và cung cấp nước

28. Xây dựng

29. Bán buôn và sửa chữa ô tô, xe máy, sản

phẩm cá nhân và gia dụng

30. Khách sạn và nhà hàng

31. Vận chuyển, bảo quản và thông tin liên

lạc

32. Tài chính, bất động sản, dịch vụ cho

thuê

33. Công nghệ thông tin

34. Dịch vụ công nghệ

35. Dịch vụ khác

36. Hành chính công

37. Giáo dục

38. Chăm sóc sức khỏe và phúc lợi xã hội

39. Các dịch vụ xã hội khác

Lợi ích nào nếu bạn có iso 9001: 2015?

Chứng nhận ISO 9001 mang lại nhiều lợi ích cho các tổ chức , doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh , dịch vu. Dưới đây là một trong những lợi ích chính mà khi doanh nghiệp áp dụng tiêu chuẩn hệ thống ISO 9001 sẽ mang lại.

  1. Tăng sự hoàn thành phi hành đoàn và hiệu quả bình thường.
  2. Một phần quan trọng ISO 9001 là thay đổi thành phương thức bán hàng chính xác, khả năng thiết lập phí cho chính phủ quốc gia, cũng như cung cấp điều khoản cho nhà tiếp thị.
  3. Chứng nhận yêu cầu một kế hoạch cải tiến liên tục, bằng cách sử dụng phương pháp thiết kế, khám phá để giảm tổn thất và năng lượng tăng trưởng.
  4. Phương pháp ISO tăng cường hỗ trợ khách hàng cho một loại trí thông minh. nhận thức được lĩnh vực chính khác nhau, tùy chọn khách hàng.
  5. 9001 điều kiện là để tăng hạnh phúc người mua bằng cách sẵn sàng, tìm cách đáp ứng nhu cầu khách hàng.
  6. Công nhận được bao gồm trong sửa đổi trong phương pháp họ làm việc sẽ thoải mái hơn, có thêm nhân viên tham gia.
  7. Khóa phần tham gia vào doanh nghiệp.
  8. Cần thiết trong trường hợp, cần điền vào hồ sơ dự thầu cho bất kỳ cơ quan chức năng nào.
  9. Trở nên hiệu quả hơn về chi phí.
  10. Tăng uy tín, khả năng cạnh tranh.
  11. Chi phí thấp hơn, thời gian chu kỳ ngắn hơn thông qua việc sử dụng tài nguyên hiệumquả.
  12. Nâng cao sự hài lòng khách hàng, cải thiện lòng trung thành khách hàng dẫn đếnmviệc kinh doanh lặp lại.
  13. Tăng doanh thu, thị phần có được thông qua phản ứng linh hoạt , nhanh chóng với cơ hội thị trường.
  14. Tích hợp liên kết quy trình nội bộ sẽ dẫn đến tăng năng suất kết quả.
  15. Tính nhất quán trong việc cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp.
  16. Cải thiện quy trình truyền thông, lập kế hoạch quản trị.

Nền tảng iso 9001?

iso 9001 2015
iso 9001 2015

ISO 9001:2015 là bắt buộc để cải thiện Hệ thống quản lý chất lượng. Hệ thống chứng nhận ISO 9001 cải thiện quá trình quản lý, vận hành sản phẩm dịch vụ. Điều này cũng sẽ cung cấp sự chắc chắn cho khách hàng, mà bạn đang cung cấp sản phẩm tốt nhất phù hợp.

Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001

Kiểm soát tài liệu.

Quản lý truyền thông.

Quản lý cuộc họp.

Phân tích nguyên nhân gốc rễ.

Quản lý sự không phù hợp (NCR).

Khiếu nại khách hàng.

Yêu cầu hành động khắc phục.

Giám sát , đo lường.

Quản lý đào tạo.

Quản lý kiểm toán.

Quản lý thanh tra.

Rủi ro hoạt động.

Quản lý thay đổi.

Kế hoạch chất lượng sản phẩm nâng cao (APQP).

Chế độ thất bại phân tích hiệu ứng (FMEA).

Quy trình phê duyệt phần sản xuất (PPAP).

Quy trình đánh giá cấp chứng nhận ISO 9001

Bước 1: Đăng ký chứng nhận và thỏa thuận với tổ chức chứng nhận

Bước đầu tiêu của Quy trình chứng nhận là Đăng ký chứng nhận. Doanh nghiệp cần thỏa thuận với Tổ chức chứng nhận thông qua bản Đăng ký chứng nhận và hợp đồng.

Phiếu Đăng ký chứng nhận bao gồm các thông tin liên quan tới doanh nghiệp. Ví dụ: Tên doanh nghiệp; Địa điểm đánh giá; Lĩnh vực sản xuất; Số lượng nhân sự….

Các thông tin này là rất quan trọng cho Tổ chức chứng nhận để tiến hành các bước tiếp theo.

Bước 2: Tổ chức chứng nhận xem xét thông tin và lập kế hoạch đánh giá

Tổ chức chứng nhận tiếp nhận được thông tin và yêu cầu của Doanh nghiệp. Sau đó, Tổ chức chứng nhận xem xét thông tin và lập kế hoạch đánh giá gửi Khách hàng.

Kế hoạch đánh giá sẽ chủ yếu bao gồm các thông tin chứng nhận. Ví dụ như: thời gian đánh giá; địa điểm đánh giá; thông tin các chuyên gia đánh giá; nội dung đánh giá…

Kế hoạch đánh giá sẽ giúp Doanh nghiệp chủ động việc chuẩn bị các nội dung đánh giá.

Bước 3: Đánh giá tài liệu và đánh giá chứng nhận tại hiện trường.

Việc đánh giá chứng nhận thông thường trải qua 02 bước cơ bản.
Một là, đánh giá xem xét hệ thống tài liệu của Doanh nghiệp.
Hai là, đánh giá thực tiễn tại nhà xưởng sản xuất, nơi doanh nghiệp kinh doanh…
Các chuyên gia đánh giá của Tổ chức chứng nhận sẽ xem xét các tài liệu, quy trình, hướng dẫn… và thực tế sản xuất, kinh doanh của Doanh nghiệp có phù hợp với các điều khoản trong tiêu chuẩn ISO 9001 hay không.

Bước 4: Thẩm xét hồ sơ đánh giá và demo Giấy chứng nhận

Sau khi đã có kết quả đánh giá của chuyên gia đánh giá chứng nhận. Tổ chức chứng nhận sẽ thẩm xét hồ sơ và hoàn thiện hồ sơ để cấp giấy chứng nhận.

Đồng thời; Tổ chức chứng nhận sẽ gửi cho Doanh nghiệp 01 bản demo giấy chứng nhận. Bản demo giấy chứng nhận sẽ bao gồm các thông tin giống như 01 chứng chỉ ISO chính thức.

Doanh nghiệp có trách nhiệm kiểm tra các thông tin trên Giấy chứng nhận.

Bước 5: Cấp giấy chứng nhận ISO 9001 và bàn giao hồ sơ.

Sau khi đã thẩm xét xong hồ sơ và xác nhận thông tin chứng chỉ với Doanh nghiệp. Tổ chức chứng nhận sẽ cấp cho Doanh nghiệp 01 Giấy chứng nhận ISO.

Đồng thời, Tổ chức chứng nhận sẽ bàn giao hồ sơ chứng nhận cho khách hàng.

Hồ sơ bao gồm: 01 chứng chỉ ISO bản A4; 01 Chứng chỉ ISO bản A3; Quyết định cấp giấy chứng nhận và Quyết định về sử dụng mẫu giấu.

Giấy chứng nhận ISO có hiệu lực 03 năm và thời hạn giám sát tổi thiểu 12 tháng/lần.

Luật Rong Ba hy vọng bài viết trên đây đã có thể giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về tiêu chuẩn iso 9001 2015. Nếu như bạn đang gặp phải khó khăn trong quá trình tiến hành áp dụng  những tiêu chuẩn này, hãy liên hệ Luật Rong Ba để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi chuyên tư vấn các thủ tục pháp lý trọn gói, chất lượng, uy tín mà quý khách đang tìm kiếm.

Recommended For You

About the Author:

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775