HỒ SƠ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

Theo quy định của pháp luật, văn phòng đại diện được thành lập với chức năng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng và đối tác mà không thực hiện chức năng kinh doanh. Vậy văn phòng đại diện là gì và hồ sơ thành lập văn phòng đại diện làm thế nào?

1/ Văn phòng đại diện là gì

Căn cứ khoản 2 điều 45 luật doanh nghiệp 2014, Văn phòng đại diện (VPĐD)là: “đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.”

2/ Đặc điểm của văn phòng đại diện

Một số đặc điểm của VPĐD như: Tên văn phòng đại diện, tư cách pháp nhân, chức năng…

2.1/ Tên văn phòng đại diện

Tên VPĐD phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.

Tên VPĐD phải mang tên doanh nghiệp kèm theo “Văn phòng đại diện”.

Tên VPĐD phải được viết hoặc gắn tại trụ sở văn phòng đại diện văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh, văn phòng đại diện phát hành.

2.2/ Văn phòng đại diện có tư cách pháp nhân không 

Là đơn vị phụ thuộc của công ty, nên VPĐD không có tư cách pháp nhân.

2.3/ Chức năng của VPĐD

Văn phòng đại diện (VPĐD) là: “đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.”

Vì vậy VPĐD không tự mình thực hiện các công việc kinh doanh được. VPĐD chỉ làm chức năng, nhiệm vụ uỷ quyền các hoạt động bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp mà thôi.

Xem thêm:  

hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

 

3/ Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

– Doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký tới Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện. Hồ sơ gồm:

  • Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện;
  • Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Văn bản ủy quyền cho tổ chức/ cá nhân thực hiện thủ tục.

– Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp.

– Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp cần công bố thông tin đăng ký hoạt động trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

Xem thêm: Hồ sơ đăng kí doanh nghiệp

4/ Cách thức liên hệ để được tư vấn hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại Tư vấn Trí Tâm

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ làm hồ sơ thành lập văn phòng đại diện chỉ cần nhấc điện thoại lên và gọi cho chúng tôi theo hotline: 0397597960 theo các bước sau:

Bước 1: Bạn hãy chuẩn bị trước nội dung cần tư vấn, cước điện thoại trước khi gọi để đảm bảo chất lượng cuộc gọi ổn định và nhận được tư vấn tốt nhất, không bị gián đoạn.

Bước 2: Nhấc điện thoại và gọi cho chúng tôi theo số 0397597960 và lựa chọn lĩnh vực luật doanh nghiệp

Bước 3: Vui lòng chờ kết nối đến luật sư, chuyên viên tư vấn hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Bước 4: Trình bày vấn đề đang gặp vướng mắc, lắng nghe tư vấn từ các luật sư, chuyên viên tư vấn, trao đổi những vấn đề còn thắc mắc có liên quan đến.

Vì vậy, nếu quý khách hàng đang có vướng mắc về các vấn đề pháp luật liên quan đến hồ sơ thành lập văn phòng đại diện, đừng ngần ngại hãy gọi cho chúng tôi qua hotline 0397597960 để được tư vấn, hỗ trợ ngay lập tức.

Lưu ý khi tư vấn:

– Để được giải quyết nhanh chóng, hỗ trợ khi cần thiết và được kết nối nhanh nhất, quý khách hàng hãy lưu số điện thoại tư vấn hồ sơ thành lập văn phòng đại diện 0397597960 vào danh bạ của bạn.

– Vui lòng chờ kết nối trong giây lát nếu chưa kết nối được với luật sư bởi yêu cầu tư vấn hồ sơ thành lập văn phòng đại diện lớn trong khi số lượng luật sư tư vấn còn hạn chế. Chúng tôi sẽ cố gắng nâng cao số lượng và chất lượng luật sư tư vấn trong thời gian tới để đáp ứng được nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng.

– Khách hàng không đặt các câu hỏi không liên quan đến vấn đề pháp luật, không đặt các câu hỏi xúc phạm thể chế, chống phá Nhà nước, có thái độ không tôn trọng luật sư tư vấn. Chúng tôi có quyền từ chối với những trường hợp nêu trên.

Nếu vấn đề của quý khách hàng phức tạp cần tư vấn cụ thể, chi tiết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn thông qua hình thức tư vấn trực tiếp hoặc thông qua thư tư vấn mọi vấn đề mà quý khách hàng thắc mắc sẽ được giải đáp một cách tận tình.

Tư vấn Trí Tâm tư vấn, hỗ trợ Quý khách hàng hồ sơ thành lập văn phòng đại diện với thời gian nhanh nhất và mức chi phí thấp nhất. Cam kết khách hàng sẽ được tư vấn đầy đủ, chính xác, tận tình các nội dung cần thiết khi hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Trên đây là những thông tin cơ bản mà Tư vấn Trí Tâm giải đáp cho Quý khách hàng liên quan đến việc hồ sơ thành lập văn phòng đại diện. Nếu Quý khách hàng còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, Tư vấn Trí Tâm luôn sẵn sàng trao đổi, hỗ trợ Quý khách hàng những thông tin cần thiết. Xin vui lòng liên hệ tổng đài 0397597960 để được tư vấn cụ thể.

Trân trọng./.

 

Recommended For You

About the Author: Thu Hiền

Hotline: 19006581
Đặt lịch Tư Vấn
Hotline 24/7: 19006581