Giấy xác nhận nhân sự công ty

giấy xác nhận nhân sự công ty

Giấy xác nhận nghề nghiệp này là một văn bản xác nhận và chứng minh người lao động đang công tác và làm việc ở đơn vị. Các việc liên quan tới xuất khẩu ra nước ngoài, liên quan tới tài chính như làm visa, vay vốn ngân hàng, xin visa đi du lịch .. đều cần giấy tờ này bởi giấy xác nhận này giống như căn cứ để cho các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức xác nhận bạn có công việc và nguồn thu nhập ổn định. Hơn nữa, giấy này còn là một bằng chứng để cho các nhà tuyển dụng biết rằng bạn đã có các kinh nghiệm làm việc ở nơi cũ nếu nhà nhà tuyển dụng yêu cầu giấy xác nhận này. Vậy giấy xác nhận nhân sự công ty được quy định như thế nào?

Hãy cùng Luật Rong Ba tìm hiểu bài viết dưới đây!

 

Mẫu giấy xác nhận đang công tác tại công ty là gì?

Mẫu giấy xác nhận công tác là mẫu giấy được lập ra để xác nhận về việc đang công tác tại công ty, đơn vị doanh nghiệp. Mẫu giấy xác nhận nêu rõ thông tin của người xin xác nhận, lý do xin xác nhận…

Chính nhờ vào đặc điểm, chức năng của mẫu giấy xác nhận công tác này mà người sử dụng có thể linh hoạt sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau nhưng tựu chung là để chứng minh năng lực làm việc, năng lực hoạt động, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động trong khoảng thời gian công tác.

Mẫu giấy xác nhận đang công tác tại công ty để làm gì?

Mẫu giấy này được dùng với nhiều mục đích khác nhau như làm visa, vay vốn ngân hàng, chứng minh tài chính, du học,… giúp cho người lao động được hưởng các quyền lợi tương xứng với thời gian đã cống hiến cho cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

Đặc biệt, không ít lao động khi tìm kiếm công việc mới, nhà tuyển dụng yêu cầu phải có giấy xác nhận công tác để làm bằng chứng chứng minh cho kinh nghiệm của ứng viên. Lúc này, giấy xác nhận công tác là một phần không thể thiếu trong hồ sơ xin việc.

Bạn đang xem bài viết: giấy xác nhận nhân sự công ty

Mẫu giấy xác nhận đang công tác tại công ty:

Mẫu đơn số 1:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——— oOo ———

GIẤY XÁC NHẬN CÔNG TÁC TẠI CÔNG TY

Kính gửi (1): Ban Giám đốc Công ty …

Họ và tên: …

Địa chỉ (2): …

Số CMND: … Ngày cấp: … Nơi cấp: …

Hiện đang công tác tại:

Công ty (3): …

Địa chỉ (4): …

Điện thoại (5): … Fax: …

Vị trí công tác (6): …

Chức danh/chức vụ (7): …

Loại Hợp đồng lao động (đánh dấu “x”):

…Không xác định thời hạn

…Xác định thời hạn 01 năm

…Xác định thời hạn 02 năm

…Xác định thời hạn 03 năm

…Khác (8) (ghi rõ): …

Ngày vào làm việc: …

Ngày kết thúc (nếu có): …

Vị trí công việc đảm nhận theo quá trình công tác (9) (nếu có): …

Lý do xin xác nhận công tác (10): ….

Tôi xin cam đoan những lời khai trên là chính xác, nếu có gì sai trái tôi xin chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật và trước Công ty.

Kính trình Giám đốc/Tổng Giám đốc xem xét và xác nhận.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

XÁC NHẬN CỦA CÔNG TY

Xác nhận các thông tin về vị trí công việc, thời gian làm việc nêu trên là chính xác

(Ký, ghi rõ họ tên, chức vụ và đóng dấu)

NGƯỜI KHAI

(Ký, ghi rõ họ tên)

Mẫu đơn số 2:

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——o0o——

GIẤY XÁC NHẬN

ĐANG CÔNG TÁC TẠI CÔNG TY

Kính gửi: Ban giám đốc Công ty …

Tôi tên là: …

Sinh ngày: …

Số điện thoại: …

Thường trú: …

CMND số: …

Cấp ngày: …

Do công an … cấp.

Hiện đang công tác tại: …

Thời gian nhận việc ngày: …

Chức vụ: …

Nay tôi làm đơn này kính mong ban giám đốc công ty … xác nhận cho tôi hiện đang công tác tại công ty để tôi bổ sung giấy tờ theo đúng quy định của …

Trong khi chờ đợi sự chấp thuận của Ban giám đốc Công ty, tôi xin chân thành cảm ơn!

…, ngày…tháng…năm…

Xác nhận của công ty 

Người làm đơn

 (Ký và ghi rõ họ tên)

Hướng dẫn soạn thảo mẫu giấy xác nhận đang công tác tại công ty:

Có thể thấy, các mẫu đơn xác nhận công tác xuất hiện nhan nhãn trên khắp trang web và bạn có thể dễ dàng tải về trong nháy mắt. Tuy nhiên, làm thế nào để điền thông tin mẫu đơn chuẩn xác và đáp ứng được các yêu cầu sử dụng thì không phải ai cũng làm được. Chính vì vậy, Luật Rong Ba sẽ hướng dẫn thật chi tiết và trình bày rõ ràng cách điền thông tin trong đơn xác nhận công tác giúp bạn tham khảo một cách cụ thể?

Phụ thuộc vào việc người lao động đã/đang làm việc cho doanh nghiệp hay cơ quan, tổ chức, có thể gửi tới Ban Giám đốc hoặc Thủ trưởng cơ quan, đơn vị.

Người khai ghi cụ thể địa chỉ nơi đăng ký thường trú/tạm trú của mình: xã/phường/thị trấn, quận/huyện, tỉnh/thành phố.

giấy xác nhận nhân sự công ty
giấy xác nhận nhân sự công ty

Tương tự mục (1), có thể là doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tuy nhiên, người khai phải ghi đúng tên công ty, cơ quan, tổ chức theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập.

Ghi đúng địa chỉ trụ sở theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập.

Ghi số điện thoại cố định của doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức.

Ghi cụ thể phòng, ban, bộ phận làm việc của người khai.

Ghi cụ thể chức danh, chức vụ của người khai: trưởng phòng, phó phòng, nhân viên, chuyên viên,…

Nếu không làm việc theo một trong những hợp đồng nêu trên, người khai phải ghi rõ hình thức làm việc của mình: Hợp đồng lao động theo mùa vụ, hợp đồng lao động theo công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng, hợp đồng cộng tác viên,…

Trong quá trình làm việc, trong nội bộ doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, người lao động có thể được thuyên chuyển, điều động làm việc ở nhiều ví trí, nhiều bộ phận khác nhau. Chính vì vậy, người khai nên ghi chi tiết thời gian làm việc cho từng vị trí, bộ phận.

Tùy thuộc vào mục đích của người xin xác nhận, có thể là: Xác nhận kinh nghiệm làm việc, chứng minh tài chính, làm hồ sơ du học, làm visa du lịch, vay vốn ngân hàng,…

Trên đây là toàn bộ tư vấn của Luật Rong Ba về giấy xác nhận nhân sự công ty. Nếu như bạn đang gặp phải khó khăn trong quá trình tìm hiểu về giấy xác nhận nhân sự công ty và những vấn đề pháp lý liên quan, hãy liên hệ Luật Rong Ba để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi chuyên tư vấn các thủ tục pháp lý trọn gói, chất lượng, uy tín mà quý khách đang tìm kiếm. 

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ CỦA LUẬT RONG BA

Công ty luật Rong Ba tự hào là Hãng Luật chuyên sâu về tư vấn pháp luật và giải quyết tranh chấp. Chúng tôi đi tiên phong cung cấp DỊCH VỤ TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ nhằm giải đáp và hướng dẫn ứng xử pháp luật một cách kịp thời cho đông đảo khách hàng là cá nhân hoặc doanh nghiệp, tổ chức khác.

Nếu có bất kỳ vướng mắc pháp lý liên quan đến chứng nhận quốc tế, pháp luật dân sự, hình sự, hôn nhân gia đình, đất đai, xây dựng, doanh nghiệp, đầu tư, thương mại, xuất nhập khẩu, đấu thầu, sở hữu trí tuệ, thuế, tài chính, lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, giao thông, vận tải, xử phạt hành chính, hợp đồng và các lĩnh vực khác… hãy gọi tel:0347362775.

Quý khách hàng sẽ được kết nối trực tuyến với đội ngũ luật sư, chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm của Công ty Luật Rong Ba. Quý khách hàng sẽ được tư vấn pháp luật và được hỗ trợ pháp lý một cách kịp thời.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG DỊCH VỤ LUẬT SƯ VỚI TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ

Dịch vụ luật sư tư vấn luật qua tổng đài trực tuyến của Công ty luật Rong Ba giúp khách hàng:

  • Tiết kiệm thời gian do không phải lịch hẹn tư vấn và không tốn thời gian đi lại
  • Tiết kiệm được chi phí vì tư vấn luật qua tổng đài của Công ty Luật Rong Balà miễn phí
  • Được tư vấn luật và hỗ trợ pháp lý mọi lúc, mọi nơi, miễn là trên lãnh thổ Việt Nam
  • Mọi vấn đề vướng mắc pháp luật của khách hàng sẽ được giải đáp, hỗ trợ kịp thời
  • Chất lượng dịch vụ tư vấn luật qua tổng đài được đảm bảo bởi đội ngũ luật sư, chuyên viên tư vấn luật giàu kinh nghiệm của Công ty Luật Rong Ba
  • Mọi thông tin về khách hàng và vụ việc được bảo mật

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT DOANH NGHIỆP

Tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp đảm nhiệm:

  • Tư vấn Thành lập công ty – Tư vấn đăng ký kinh doanh
  • Tư vấn Thành lập chi nhánh, Văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh
  • Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh
  • Tư vấn Chia tách doanh nghiệp
  • Tư vấn Sáp nhập doanh nghiệp, Hợp nhất doanh nghiệp
  • Tư vấn Tạm dừng kinh doanh
  • Tư vấn Giải thể doanh nghiệp
  • Tư vấn Phá sản doanh nghiệp
  • Tư vấn thủ tục Mua bán doanh nghiệp
  • Tư vấn thủ tục xin Giấy phép con
  • Tư vấn Quy chế nội bộ doanh nghiệp
  • Tư vấn Pháp chế doanh nghiệp
  • Tư vấn Giải quyết tranh chấp nội bộ công ty
  • Tư vấn Giải quyết tranh chấp kinh tế
  • Tư vấn Khiếu nại – Khiếu kiện xử phạt vi phạm hành chính
  • Tư vấn Khởi kiện vụ án kinh tế thương mại…

CÁCH THỨC KẾT NỐI VỚI LUẬT SƯ QUA TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ

Bước 1: Gọi bằng điện thoại bàn hoặc điện thoại di động

Bước 2: Nghe lời chào, nghe hướng dẫn từ hệ thống

Bước 3: Trình bày câu hỏi và lắng nghe tư vấn tư các Luật sư hoặc chuyên viên tư vấn luật

GIỜ LÀM VIỆC CỦA TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT

Thời gian làm việc của Tổng đài tư vấn pháp luật là từ 7h30 đến 20h30 tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ.

PHẠM VI PHỤC VỤ CỦA TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT

Phạm vi phục vụ của Tổng đài tư vấn pháp luật là 63 tỉnh, thành phố Việt Nam.

LÝ DO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT CỦA CÔNG TY LUẬT RONG BA

Dịch vụ tư vấn pháp luật đa lĩnh vực, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng

Cước cuộc gọi phù hợp với mọi khách hàng cần tư vấn luật một cách kịp thời, chuẩn xác mà lại không phải di chuyển đến văn phòng hãng luật (thông thường phí tư vấn trực tiếp tại văn phòng công ty luật từ 1.000.000 đến 2.000.000 đồng/giờ)

Các luật sư tư vấn giàu kinh nghiệm, với kiến thức pháp lý chuyên sâu, đã tốt nghiệp các trường đại học luật danh tiếng tại Việt Nam và nước ngoài

Đội ngũ luật sư và chuyên viên nhiệt tình, tận tâm vì khách hàng, tuân thủ đạo đức nghề nghiệp

Công ty luật Rong Ba luôn vì quyền lợi của khách hàng: Kết hợp giữa tư vấn pháp luật và đưa ra các giải pháp pháp lý tối ưu để khách hàng lựa chọn

HÃY GỌI TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT  ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ KỊP THỜI!

Recommended For You

About the Author:

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775