Để khẳng định sự tồn tại hợp pháp của một đứa trẻ thì cần làm thủ khai sinh cho đứa bé đó. Cũng giống như vậy, để thể hiện sự xuất hiện của một doanh nghiệp hợp pháp thì cần làm thủ tục thành lập công ty.
Tuy nhiên, trên thực tế có không ts trường hợp ngại tự mình làm thủ tục đăng ký thành lập công ty. Điều này xuất phát từ nhiều lý do.
Vì vậy, nhu cầu về các dịch vụ thành lập công ty ngày càng lớn. Số lượng dịch vụ càng lớn thì người dùng càng có nhiều cơ hội tiếp cận, nhưng cũng chính là thách thức khi phải cân đo đong đếm để quyết định đồng hành cùng đơn vị nào là có uy tín và chất lượng trên thị trường. Chính từ những lý do trên mà chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết này. Hãy cùng theo dõi nhé.
Thủ tục thành lập công ty được quy định như thế nào
Giai đoạn 1. Chuẩn bị đầy đủ các thông tin để lập hồ sơ thành lập công ty
Bước 1. Xác định loại hình doanh nghiệp tiến hành thành lập công ty
Trước tiên bạn cần biết và xác định rõ được loiaj hình công ty mình muốn thành lập là công ty gì, công ty hợp danh hay công ty cổ phần hay công ty trách nhiệm hữu hạn và xem xét điều kiện để được thành lập loại hình công ty đó như thế nào. Có như vậy, mới làm tốt được thủ tục thành lập công ty.
Bước 2. Xác định ngành nghề kinh doanh chuẩn hóa theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh
Xác định được ngành nghề kinh doanh cho doanh nghiệp rất quan trọng vì ngoài thủ tục thành lập doanh nghiệp thông thường, ở một số loại ngành nghề, các nhà đầu tư còn phải xin thêm giấy phép kinh doanh, phải có chứng chỉ hành nghề, hoặc phải đáp ứng thêm một số điều kiện đặc thù của ngành nghề đó mà pháp luật quy định cũng như phải thực hiện đúng các điều kiện đó trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh.
Hiện nay pháp luật doanh nghiệp quy định ba loại hình của ngành nghề kinh doanh chính mà đòi hỏi nhà đầu tư phải thỏa mãn thêm một số yêu cầu đối với việc đăng ký kinh doanh, đó là: (i) các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện, (ii) các ngành, nghề kinh doanh phải có vốn pháp định, và (iii) các ngành, nghề kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề.
Ngành nghề kinh doanh có điều kiện: Đối với các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện thì tùy từng ngành, nghề kinh doanh mà doanh nghiệp sẽ được yêu cầu phải:
Xin giấy phép kinh doanh do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho ngành nghề kinh doanh đó (ví dụ như đối với ngành sản xuất phim, doanh nghiệp phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh do Cục Điện ảnh cấp trước khi làm thủ tục đăng ký kinh doanh);
Đáp ứng các quy định về tiêu chuẩn vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; quy định về phòng cháy, chữa cháy, trật tự xã hội, an toàn giao thông và quy định về các yêu cầu khác đối với hoạt động kinh doanh tại thời điểm thành lập và trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp (ví dụ như kinh doanh vũ trường, karaoke).
Ngành nghề kinh doanh đòi hỏi vốn pháp định: Đối với ngành nghề kinh doanh phải có vốn pháp định, các nhà đầu tư phải chuẩn bị văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền (cụ thể là xác nhận của ngân hàng). Ví dụ: Các tổ chức tín dụng, bất động sản…
Ngành nghề kinh doanh có chứng chỉ hành nghề: Đối với ngành nghề kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề, thì tùy theo từng loại hình doanh nghiệp mà chủ sở hữu hoặc người quản lý doanh nghiệp phải có chứng chỉ hành nghề. Ví dụ: kinh doanh dịch vụ pháp lý, kiểm toán, kế toán,..
Bước 3. Chuẩn bị bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của những thành viên hoặc cổ đông
Việc chọn lựa ai sẽ là thành viên (cổ đông) của công ty sẽ do chủ doanh nghiệp quyết định, tuy nhiên số lượng thành viên và cổ đông sẽ được quy định bởi loại hình doanh nghiệp.
Lưu ý: Bản sao y công chứng CMND chưa quá 3 tháng, thời hạn CMND chưa quá 15 năm.
Bước 4. Lựa chọn đặt tên công ty
Tốt nhất bạn nên lựa chọn đặt tên công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm và tên công ty này đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật như không bị trùng lắp hoàn toàn hay dễ gây nhầm lẫn với các đơn vị đã thành lập trước đó (áp dụng trên toàn quốc).
Để xác định tên công ty mình có bị trùng với những công ty khác hay không, bạn có thể truy cập vào “Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia” để tra cứu.
Bước 5. Xác định địa chỉ trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của công ty
Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc trung ương, số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
Bước 6. Xác định vốn điều lệ để đưa ra kinh doanh
Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn nhất định và được ghi vào Điều lệ công ty.
Việc xác định số vốn điều lệ rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến mức lệ phí môn bà mà doanh nghiệp phải đóng sau khi thành lập.
Bước 7. Xác định chức danh người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp
Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp với tư cách nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
Về chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty nên để chức danh người đại diện là giám đốc (tổng giám đốc).
Giai đoạn 2. Soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp
Sau khi chuẩn bị đầy đủ những thông tin cần thiết chúng ta tiến hành soạn thảo hồ sơ thủ tục thành lập công ty và nộp lên sở KH & ĐT.
Đối với từng loại hình khác nhau pháp luật quy định về hồ sơ sẽ không giống nhau, cụ thể
Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp của công ty hợp danh
Hồ sơ này được quy định tại Điều 21 Luật Doanh nghiệp 2014, bao gồm
Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
Điều lệ công ty.
Danh sách thành viên.
Bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên.
Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật đầu tư.
Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp của công ty trách nhiệm hữu hạn
Được quy định tại Điều 22 Luật Doanh nghiệp 2014
Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
Điều lệ công ty.
Danh sách thành viên.
Bản sao các giấy tờ sau đây:
Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên là cá nhân;
Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.
Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương phải được hợp pháp hóa lãnh sự;
Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật đầu tư.
Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp của công ty cổ phần
Hồ sơ này được quy định tại Điều 23 Luật Doanh nghiệp 2014, bao gồm
Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
Điều lệ công ty.
Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài.
Bản sao các giấy tờ sau đây:
Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân;
Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức.
Đối với cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương phải được hợp pháp hóa lãnh sự;
Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật đầu tư.
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như trên thì bước tiếp theo là nộp hồ sơ.
Tổ chức, cá nhân thành lập doanh nghiệp nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở bằng một trong hai phương thức: Nộp trực tiếp hoặc nộp qua mạng điện tử tại website: dangkykinhdoanh.gov.vn. Hiện nay, tại Hà Nội, 100% doanh nghiệp phải nộp hồ sơ qua mạng điện tử.
Khi nộp hồ sơ, tổ chức, cá nhân nộp lệ phí đăng ký thành lập doanh nghiệp là 100.000 đồng/lần, giảm một nửa so với trước đây (theo Thông tư 130/2017/TT-BTC).
Không nhất thiết người đại diện pháp luật của công ty phải đi nộp hồ sơ. Người đại diện pháp luật của công ty có thể ủy quyền cho người khác đi nộp thay. Nếu trường hợp ủy quyền thì người được ủy quyền cần có giấy ủy quyền hợp lệ
Giai đoạn 3. Nhận kết quả và công bố thông tin doanh nghiệp
Trong 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Đây là một trong những điểm mới của Luật Doanh nghiệp 2014, bởi theo Luật cũ, thời hạn này là 10 ngày.
Khi có thông báo từ Phòng Đăng ký kinh doanh, tổ chức, cá nhân đến để nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trong thời hạn 30 ngày, doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp về các nội dung sau đây:
Tên doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp
Địa chỉ trụ sở chính
Vốn điều lệ
Thông tin nhân thân (họ tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch…) của người đại diện theo pháp luật đối với công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần; thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; chủ doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân.
Ngành, nghề kinh doanh
Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.
Giai đoạn 4. Các việc cần làm sau khi thành lập doanh nghiệp
Sau khi đã được cơ quan nhà nước cấp giấy chứng nhận đăng ký doang nghiệp, quý khách có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh. Nhưng song song với đó vẫn phải thực hiện một số thủ tục sau đây:
Khắc dấu công ty
Để khắc dấu công ty, quý khách hãy liên hệ với các đơn vị khắc dấu để làm con dấu riêng cho công ty mình. Để làm con dấu, quý khách cần cung cấp bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Mở tài khoản ngân hàng
Việc làm thủ tục mở tài khoản ngân hàng được thực hiện bởi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Lưu ý: Lựa chọn ngân hàng nên chọn ngân hàng lớn, có phòng giao dịch rải khắp nơi trên cả nước để tiện giao dịch
Hồ sơ cần chuẩn bị để đăng ký mở tài khoản bao gồm:
Giấy đề nghị mở tài khoản ngân hàng theo mẫu của ngân hàng đó
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao có chứng thực)
Bản sao chứng thực giấy chứng thực cá nhân (Chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước, hộ chiếu)
Giấy chứng nhận mẫu giấy tròn công ty (bản sao chứng thực)
Đem hồ sơ ra phòng giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục mở tài khoản
Nộp tiền vào tài khoản ngân hàng (phí duy trì tài khoản). Mức phí theo quy định của mỗi ngân hàng
Sau khi mở tài khoản cần thông báo về việc sử dụng tài khoản ngân hàng với cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế.
Nộp tờ khai và lệ phí môn bài
Doanh nghiệp cần chủ động nộp tờ khai và đóng lệ phí môn bài tại cơ quan quản lý thuế (nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính).
Về thời hạn nộp thuế môn bài: Cần kê khai và nộp thuế môn bài trước ngày cuối cùng của tháng nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Tuy nhiên quy định này có thể linh động cho phép nộp trong vòng 30 ngày tính từ ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ở từng cơ quan.
Treo biển hiệu công ty
Các công ty mới được thành lập bắt buộc phải làm biển công ty và gắn tại trụ sở chính của công ty.
Trên biển công ty có chứa nội dung: Tên doanh nghiệp, Mã số thuế, Địa chỉ trụ sở chính, Thông tin liên hệ (SĐT, Email, Fax, Website).
Mua chữ ký số điện tử
Chữ ký số điện tử có tác dụng giúp cho doanh nghiệp dễ dàng kê khai và nộp thuế qua mạng điện tử, từ đó giảm thiểu chi phí, thời gian và công sức đi lại.
Nộp đơn đề nghị đặt in hóa đơn GTGT
Nếu có nhu cầu in hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) để phục vụ cho hoạt động, doanh nghiệp tiến hành thực hiện việc Nộp đơn đề nghị đặt in hóa đơn theo quy định của pháp luật.
Như vậy, một thủ tục thành lập công ty cần được trải qua các bước như trên. Vì vậy, bạn phải hiểu rõ và thuần thục trong việc thực hiện thủ tục hành chính thì việc chuẩn bị thành lập công ty mới dễ dàng được.
Những khó khăn thường gặp trong quá trình thành lập công ty
Thành lập công ty là một trong những phương thức được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp, có thể nói doanh nghiệp là một bước đệm vững chắc để mọi người có thể tự do thỏa sức phát triển ý tưởng kinh doanh của mình.
Tuy nhiên, ngày càng nhiều doanh nghiệp chọn tìm đến các dịch vụ thành lập công ty để được hỗ trợ mình trong việc thực hiện các thủ tục thành lập công ty. Điều này xuất phát từ các nguyên nhân sau đây.
Thứ nhất, không nắm rõ quy định pháp luật
Nhiều doanh nghiệp không thể nào nắm rõ được hết các quy định mà pháp luật ban hành đối với ngành nghề mà mình lựa chọn kinh doanh cũng như loại hình doanh nghiệp mà mình kinh doanh. Vì thế cho nên, họ không tự tin để thực hiện các thủ tục đó được đầy đủ và hợp pháp theo quy định.
Thứ hai, không có nhiều thời gian
Khi tiến hành thành lập doanh nghiệp thì sẽ có nhiều công việc cần phải hoàn thành. Vì thế mà doanh nghiệp không muốn lãng phí nhiều thời gian và công sức để thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh này.
Lựa chọn tìm đến các dịch vụ sẽ là giải pháp hiệu quả nhất để doanh nghiệp có thể tiến hành các thủ tục một cách đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi nhất. Vừa có thể thành lập doanh nghiệp mà lại không tốn nhiều thời gian thì ai mà chẳng muốn.
Thứ ba, thủ tục hành chính nhiêu khê
Nhiều doanh nghiệp cũng muốn tự mình thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh nhưng do các quy định pháp lý được ban hành quá nghiêm ngặt và quá khó để thực hiện nên mới phải chọn cách nhờ đến sự hỗ trợ của các công ty dịch vụ.
Bên cạnh đó thì thái độ làm việc quan liêu, bao cấp của các cán bộ tại cơ quan chức năng cũng là điều khiến cho doanh nghiệp thấy khó khăn khi phải tự mình thực hiện các công việc này.
Bởi quy định đã khó khăn mà các bộ không nhiệt tình hỗ trợ thì doanh nghiệp sẽ càng thêm bế tắc trong việc thực hiện thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp. Vì thế, tốt nhất là lựa chọn sự hỗ trợ của các công ty dịch vụ để có thể yên tâm “kê cao gối mà ngủ”.
Thứ tư, chất lượng dịch vụ tốt
Một trong những lý do khiến nhiều người chọn dịch vụ hỗ trợ thành lập doanh nghiệp là do dịch vụ này có chất lượng rất tốt. Không chỉ là nhân viên chuyên nghiệp, am hiểu luật pháp mà còn có sự nhiệt tình trong việc tư vấn thông tin để doanh nghiệp được rõ.
Đồng thời giá thành dịch vụ cũng rất ưu đãi để có thể thu hút nhiều doanh nghiệp lựa chọn đặt niềm tin vào dịch vụ này. Đây chính là ưu điểm mà dịch vụ phát huy rất tốt khi hỗ trợ doanh nghiệp.
Chính vì những lý do trên mà nhu cầu sử dụng dịch vụ thành lập công ty ngày càng được nhiều người tin dùng.
Những lợi ích của dịch vụ thành lập công ty không thể bỏ qua
Chúng tôi xin giải đáp về những lợi ích của việc sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp hay nói cách khác chính là sự cần thiết của dịch vụ này.
Cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản và cần thiết
Thành lập một doanh nghiệp chưa bao giờ là việc làm dễ dàng. Từ việc lựa chọn các loại hình thành lập như thế nào, hoàn thành hồ sơ đăng ký kinh doanh ra sao cho đến việc thực hiện các thủ tục có liên quan tới việc thành lập công ty. Tất cả những điều này một mình bạn sẽ rất khó thực hiện được.
Bên cạnh đó, việc thành lập yêu cầu sự minh bạch, hoàn hảo và đầy đủ về thủ tục hồ sơ đã đăng ký, như vậy mới có thể tránh tình trạng, thủ tục bị vướng mắc, không đầy đủ chi tiết, ảnh hưởng đến việc thành lập gây tổn thất cả về thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.
Việc sử dụng dịch vụ thành lập công ty sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề trên, đồng thời họ sẽ mang đến cho bạn những tư vấn hữu ích như cách thức đặt tên sao cho phù hợp và đúng quy định của doanh nghiệp, dự kiến vốn điều lệ như thế nào cho hợp lý, cách thức, phương pháp quản lý doanh nghiệp, nhân sự trong quá trình làm việc và những thắc mắc liên quan đến vấn đề thuế, hóa đơn…
Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và hiệu quả
Với những người đang định thành lập doanh nghiệp của mình nhưng lại không nắm rõ các quy định về thủ tục hành chính thì việc sớm đưa doanh nghiệp của mình đi vào hoạt động chính thức theo đúng pháp luật quả là một quá trình gian nan, vất vả, không những tốn công sức mà còn mất rất nhiều thời gian quý báu của bạn.
Quá trình hoàn thành các thủ tục pháp lý để thành lập doanh nghiệp vốn không hề đơn giản, nếu bạn không có kiến thức và kinh nghiệm thì tốt nhất không nên liều lĩnh tự mình làm vì chỉ tốn thời gian nhiều hơn mà thôi.
Thay vào đó hãy thể hiện sự sáng suốt của mình bằng cách lựa chọn sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp, dịch vụ này sẽ giúp bạn hoàn thành mọi thủ tục pháp lý từ đơn giản đến phức tạp nhất để thành lập một công ty hợp pháp, được pháp luật công nhận.
Thậm chí ngay cả khi bạn tự tin rằng mình có kiến thức để thực hiện các thủ tục pháp lý thành lập doanh nghiệp thì cũng chưa chắc bạn sẽ hoàn thành việc này một cách nhanh chóng. Công ty dịch vụ thành lập doanh nghiệp với uy tín, kinh nghiệm đặc biệt là mối quan hệ rộng với các cơ quan hành chính sẽ giúp bạn hoàn thành các thủ tục này nhanh hơn.
Dịch vụ thành lập doanh nghiệp sẽ chịu trách nhiệm soạn và nộp hồ sơ để đăng ký giấy phép kinh doanh và con dấu của doanh nghiệp bạn.
Hoặc sau khi đã được phép thành lập doanh nghiệp thì cũng chính dịch vụ này sẽ đăng bố cáo theo đúng điều luật doanh nghiệp. Đảm bảo tối đa doanh nghiệp mới thành lập của bạn sẽ hoạt động một cách suôn sẻ.
Với dịch vụ thành lập doanh nghiệp, công việc đăng ký, hoàn thành các thủ tục pháp lý để thành lập doanh nghiệp vốn tưởng chừng như phức tạp lại trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề pháp lý
Tại những dịch vụ thành lập doanh nghiệp uy tín sẽ có chuyên gia về luật có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực này và đội ngũ chuyên viên tư vấn pháp lý có kiến thức vững vàng, chuyên môn giỏi. Họ sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình hoàn thành những thủ tục về mặt pháp lý theo đúng quy định của pháp luật.
Đa dạng các gói dịch vụ để bạn lựa chọn thoải mái
Để đáp ứng tốt nhất mọi yêu cầu của khách hàng, dịch thành lập doanh nghiệp có nhiều gói dịch vụ khác nhau với mức giá phù hợp với khả năng của bạn. Những gói dịch vụ mở công ty trọn gói này giải quyết được mọi vướng mắc của bạn trong quá trình thành lập doanh nghiệp của mình.
Dịch vụ thành lập công ty có gì hấp dẫn
Tùy vào từng đơn vị cung cấp dịch vụ mà quy trình thực hiện dịch vụ thành lập doanh nghiệp sẽ có sự khác nhau. Nhưng đa phần dịch vụ sẽ bao gồm các bước cơ bản như sau
Bước 1. Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng
Bước đầu tiên cần có sự kết nối giữa đơn vị cung cấp dịch vụ với khách hàng. Khách hàng muốn sử dụng dịch vụ của một đơn vị nào thì có thể liên hệ với đơn vị đó qua Hotline hoặc đến trực tiếp văn phòng theo địa chỉ trên website hoặc trao đổi qua tổng đài tư vấn. Vì các đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập công ty đều có các phương thức trên để tiếp cận và hỗ trợ khách hàng.
Bức 2. Tư vấn thành lập công ty phù hợp với yêu cầu của khách hàng
Ở bước này, có đơn vị sẽ tính cả phí tư vấn về những bước ban đầu để thành lập doanh nghiệp. Tuy nhiên, đa phần các đơn vị cung cấp dịch vụ đều tư vấn miễn phí về vấn đề này nhằm tạo sự gần gũi, tin tưởng ban đầu giữa hai bên và hướng đến ký kết hợp đồng dịch vụ.
Tại bước này, quý khách hàng sẽ được luật sư tư vấn về cách lựa chọn ngành nghề, loại hình doanh nghiệp,người đại diện pháp luật, vốn điều lệ, cổ đông/thành viên, phân chia lợi nhuận, trụ sở… liên quan trực tiếp đến việc hình thành và phát triển công ty.
Bên cạnh đó, quý khách hàng cũng sẽ được các luật sư của chúng tôi giải đáp những câu hỏi, những nội dung còn thắc mắc đối với vấn đề thành lập doanh nghiệp.
Bước 3. Ủy quyền cho luật sư thực hiện các thủ tục để thành lập doanh nghiệp
Các đơn vị cung cấp dịch vụ chỉ có thể đại diện cho bạn thực hiện những thủ tục thành lập doanh nghiệp có liên quan khi bạn đã hoàn tất thủ tục ủy quyền cho họ.
Sau đó, họ sẽ thay mặt bạn soạn thảo hồ sơ dựa trên thông tin bạn đã cung cấp, nộp hồ sơ lên cơ quan chức năng và xử lý hồ sơ theo yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư cuối cùng là nhận kết quả.
Sau khi được ủy quyền thì họ sẽ thực hiện các công việc sau để thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và sau đó là các công việc liên quan đã được trao đổi.
Chuẩn bị tài liệu chu đáo để tiến hành làm thủ tục
Thông thường họ sẽ gửi mẫu phiếu cung cấp thông tin để làm thủ tục thành lập công ty, bạn chỉ cần điền các nội dung theo yêu cầu, sau khi nhận được những thông tin đó họ sẽ biên soạn lại thành một bộ hồ sơ đầy đủ, chu đáo và hợp pháp. Ngoài ra quý khách hàng cũng cần gửi thêm một số giấy tờ xác thực nhân thân của các thành viên, cổ đông của công ty.
Soạn thảo hồ sơ thành lập
Nhận được thông tin từ khách, họ sẽ soạn thảo hồ sơ thành lập doanh nghiệp ngay và gửi qua cho khách hàng xem xét, góp ý trước khi nộp lên cơ quan chức năng.
Trường hợp khách hàng đã hài lòng về hồ sơ, họ sẽ hướng dẫn ký tên và tiến hành nộp hồ sơ xin thành lập công ty.
Nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp
Nộp hồ sơ và làm việc với cơ quan chức năng để chỉnh sửa, bổ sung kịp thời theo yêu cầu của họ. Nhận kết quả, khắc và công bố mẫu dấu, cùng với đó là công bố việc thành lập doanh nghiệp trên hệ thống cổng thông tin quốc gia.
Bước 4. Bàn giao kết quả, hồ sơ tận nơi cho khách hàng
Khi thủ tục thành lập công ty hoàn tất, đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ bàn giao kết quả cùng hồ sơ cho quý khách hàng, đồng thời hướng dẫn một số nội dung cần thực hiện sau khi thành lập.
Sau khi thành lập, doanh nghiệp cần thực hiện ngay các việc sau.
Tiến hành đặt biển thông tin doanh nghiệp (tên, địa chỉ, mã số thuế, sđt liên hệ) và treo hoặc gắn biển hiệu này lên địa chỉ doanh nghiệp đã đăng ký.
Kê khai nộp tờ khai thuế môn bài và nộp thuế môn bài năm đầu tiên cho doanh nghiệp mới mức thuế từ 2 triệu (với mức vốn điều lệ dưới 10 tỷ) và 3 triệu (với doanh nghiệp có vốn lớn hơn 10 tỷ). Trường hợp doanh nghiệp thành lập sau ngày 1.7 hàng nằm chỉ phải đóng 50% thuế môn bài của năm đó)
Mua chữ ký số để thực hiện kê khai thuế GTGT, thu thu nhập doanh nghiệp, báo cáo tài chính năm;
Sử dụng (mua) hóa đơn điện tử và thông báo phát hành hóa đơn để đủ điều kiện sử dụng hóa đơn phát cho khách hàng;
Mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp và đăng ký thuế điện tử thông qua tài khoản ngân hàng;
Với doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh có điều kiện (ví dụ: Kinh doanh đa cấp), doanh nghiệp cần tiến hành thủ tục xin giấy phép con để đủ điều kiện hoạt động theo quy định của luật.
Hoặc khách hàng cũng có thể sử dụng dịch vụ trọn gói để bên dịch vụ thực hiện luôn các thủ tục cần làm sau khi đăng ký doanh nghiệp.
Có nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty giá rẻ hay không
Thị trường đang tràn lan các dịch vụ thành lập công ty với các mức giá khác nhau và ấn tượng nhất, đáng chú ý nhất là dịch vụ thành lập công ty giá rẻ. Vậy liệu có nên sử dụng dịch vụ này hay không. Thông thường các dịch vụ giá rẻ thường đi kèm với những vấn đề sau
Không tư vấn trước khi thành lập:
Việc tư vấn trước khi thành lập là vấn đề quan trọng, việc tư vấn sẽ giúp cho khách hàng hình dung được mô hình công ty dự định thành lập.
Không cam kết về mặt thời gian:
Trên thực tế việc thành lập công ty tại Phòng đăng ký kinh doanh theo đúng quy định chỉ mất 5 – 7 ngày làm việc (đã bao gồm cả nộp online 3 – 5 ngày + nộp bản cứng 2 ngày, tuy nhiên việc các công ty báo giá rẻ sẽ không làm đúng tiến độ, cố tình kéo dài thời gian.
Có thể thu thêm các phụ phí khác
Bởi thành lập công ty cũng không hề đơn giản, từ việc soanh hồ sơ rồi nộp hồ sơ qua mạng tốn rất nhiều thời gian. Chưa kể còn phải nộp phí công bố doanh nghiệp.
Không đảm bảo chất lượng
Đa số dịch vụ giá rẻ hiện nay là các công ty non trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm nên cố tình làm báo giá giá rẻ để chèo kéo khách hàng.
Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, không phải bất cứ dịch vụ thành lập công ty giá rẻ nào cũng kém chất lượng, vẫn có những công ty cung cấp dịch vụ với chất lượng cao và giá cả phải chăng.
Tại những công ty này vẫn đáp ứng được các yêu cầu của một đơn vị cung cấp dịch vụ đảm bảo và vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
Kinh nghiệm lựa chọn dịch vụ thành lập công uy tín chất lượng
Chất lượng dịch vụ là việc các nhà cung cấp dịch vụ đáp ứng mức độ nhu cầu và sự mong đợi của khách hàng với dịch vụ đó. Vì thế, chất lượng dịch vụ chủ yếu do khách hàng xác định, mức độ hài lòng của khách hàng càng cao thì chất lượng dịch vụ càng tốt.
Hiện nay, các đơn vị cung cấp dịch vụ nhận làm thủ tục thành lập doanh nghiệp không hiếm nhưng để chọn được dịch vụ thành lập doanh nghiệp tốt, chất lượng thì không đơn giản. Vì vậy, chúng ta cần dựa trên các tiêu chí phổ biến và đã được kiểm nghiệm để có được sự lựa chọn chất lượng nhất đối với việc thành lập doanh nghiệp của mình.
Với những gợi ý dưới đây, chúng tôi hy vọng bạn có thể tự tin chọn được cho mình một dịch vụ ưng ý nhất nhé. Các tiêu chí lựa chọn dịch vụ tốt đó là
Về uy tín
Có rất nhiều nhầm lẫn giữa việc đơn vị thành lập càng lâu thì càng uy tín. Chúng tôi xin khẳng định lại đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Có nhiều đơn vị mới ra đời không lâu nhưng lại có uy tín trong ngành. Uy tin của một dịch vụ được thể hiện qua các dịch vụ mà họ đã cung cấp và được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.
Thị trường ngày càng ghi nhận sự xuất hiện của nhiều dịch vụ hỗ trợ tư vấn thành lập doanh nghiệp. Chỉ cần gõ từ khóa “dịch vụ thành lập doanh nghiệp” thì sẽ có khoảng 5.040.000 kết quả hiển thị trong vòng 0,55 giây. Con số này quá lớn để bạn có thể lựa chọn và tìm kiếm cho hợp lý.
Do đó, bạn cần dành thời gian tìm hiểu, ưu tiên đơn vị có kinh nghiệm. Bạn có thể tìm hiểu thông qua mạng internet, hoặc hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp đã từng sử dụng dịch vụ, thông qua bạn bè hoặc đối tác làm ăn để tìm cho mình một đơn vị có dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu của mình. Khi đó mới thực sự đạt được hiệu quả công việc tốt nhất, cùng cam kết bảo vệ lợi ích tối đa.
Về tính chuyên nghiệp
Như thế nào là một dịch vụ thành lập công ty chuyên nghiệp? Đó là dịch vụ đó luôn biết cách để hỗ trợ và giúp bạn chính xác những công việc mà bạn đang cần. Dịch vụ đó phải lên danh sách một cách chi tiết và đầy đủ nhất những gì bạn cần chuẩn bị, tránh tình trạng bổ sung thêm giấy tờ hay thông tin.
Như vậy sẽ mất nhiều thời gian. Không những thế thì dịch vụ này phải có các chuyên viên trình độ cao, có thâm niên trong nghề để đảm bảo giúp bạn xử lý các vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Bạn hãy tham khảo phong cách phục vụ, quy trình làm việc của dịch vụ. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định đến sự thành bại của quá trình thành lập doanh nghiệp. Đảm bảo xử lý thành công các vấn đề phát sinh nhanh chóng. Đó mới là dịch vụ uy tín và chất lượng mà bạn cần phải tìm kiếm.
Về chi phí thành lập doanh nghiệp
Giá cả luôn có tác động đến việc có hay không nên sử dụng dịch vụ của khách hàng ở mọi lĩnh vực. Đánh vào tâm lý này, nhiều đơn vị đã chào giá hấp dẫn nhằm thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, bạn nhất định đừng ham rẻ vì rất có thể giá trị đem lại không như mong muốn, tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Bạn cần tỉnh táo để tìm cho mình một đơn vị phù hợp với mức kinh phí mình có thể bỏ ra, nhưng đồng thời cũng phải để ý đến vấn đề chất lượng và việc có phát sinh các chi phí khác hay không. Nhiều đơn vị có thể báo giá rất thấp, chỉ mấy trăm nghìn để thành lập doanh nghiệp nhưng đến khi làm việc thì hời hợt hoặc phát sinh nhiều chi phí ngoài hợp đồng, khiến cho khách hàng không đạt được kết quả công việc như nhu cầu ban đầu.
Vì thế cho nên, để có thể đảm bảo là dịch vụ này giá rẻ thực sự thì ngoài việc nhìn vào bảng giá, bạn còn phải nhìn vào yếu tố chất lượng để có sự đánh giá khách quan nhất.
Về các dịch vụ kèm theo
Bạn nên lưu ý chọn đơn vị thành lập có đi kèm các dịch vụ khác. Vì sau khi thành lập công ty sẽ có rất nhiều công việc liên quan như đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, xin giấy phép con cho ngành nghề kinh doanh có điều kiện, xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, trật tự an toàn xã hội, đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm hoặc khai báo thuế,….
Do vậy nên nếu bạn lựa chọn đơn vị chỉ có các dịch vụ riêng lẻ thì có thể bạn sẽ mất nhiều thời gian để tìm đơn vị tư vấn cho từng dịch vụ, gây gián đoạn công việc và họ cũng không nắm rõ được tình hình công ty bạn.
Về chế độ chăm sóc khách hàng
Nhiều đơn vị tư vấn thành lập doanh nghiệp sau khi hoàn thành dịch vụ và thu tiền của khách thì bỏ bê và không tư vấn hỗ trợ gì thêm cho khách. Nhưng nếu bạn là doanh nghiệp mới thành lập, có rất nhiều vấn đề còn chưa nắm rõ, do vậy trong quá trình hoạt động chắc chắn sẽ cần hỗ trợ và tư vấn nhiều.
Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Luật Rong Ba
Tư vấn qua tổng đài
Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Luật Rong Ba làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.
Cách kết nối Tổng đài Luật Rong Ba
Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài
Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào
Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;
Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan
Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba
Thời gian làm việc của Tổng đài Luật Rong Ba như sau:
Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần
Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối
Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành
Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài:
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.
Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Luật Rong Ba sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.
Tư vấn qua email
Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Luật Rong Ba bạn sẽ được:
Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!
Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.
Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải
Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!
Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.
Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!
Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!
Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng
Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!
Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!
Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Luật Rong Ba trong giờ hành chính.
Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn:
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!
Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.
Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Luật Rong Ba mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.
Luật Rong Ba sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:
Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi: (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).
Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!
Luật Rong Ba cam kết bảo mật thông tin của khách hàng
Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Luật Rong Ba sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.
Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.
Với năng lực pháp lý của mình, Luật Rong Ba cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!
Luật Rong Ba cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam
Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với Luật Rong Ba!